Thị trường BĐS khu vực phía Nam từ giữa tháng 5 trở lại đây đã có những tín hiệu khởi sắc. Dù chưa thực sự rõ ràng, song qua nhiều dự án mở bán gần đây cho thấy, nhà đầu tư đang quay trở lại với thị trường BĐS.

Dự án tốt được khách hàng quan tâm

Cuối tuần trước, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc Nova (Novaland) mở bán 100 sản phẩm căn hộ đầu tiên thuộc dự án Khu nhà ở cao tầng Tropic Garden do Novaland làm chủ đầu tư. Đây là dự án căn hộ cao cấp có quy mô khá lớn, bao gồm 5 toà tháp cao 27 tầng với 1.008 căn hộ trên khu đất rộng 2,5 héc ta tại vị trí đắc địa của phường Thảo Điền, quận 2, TP. HCM. Bà Võ Thúy Anh, Phó tổng giám đốc Novaland cho biết, sau hơn một tuần mở bán, đã có 90% sản phẩm được khách hàng đăng ký mua. "Thị trường đang có tín hiệu tốt trở lại. Vẫn chưa có nhiều người mua với ý định đầu tư lướt sóng, song với những người có nhu cầu mua để ở hoặc làm của để dành, họ đã quyết định mua lúc này", bà Võ Thúy Anh nhìn nhận. Được biết, ngoài vị trí tốt, có nhiều loại diện tích căn hộ, Tropic Garden còn có chính sách bán hàng rất linh hoạt. Ngoài giá căn hộ hoàn thiện khoảng 27 triệu đồng/m2, chủ đầu tư còn có chương trình bán căn hộ thô với giá 22 triệu đồng/m2 để khách hàng lựa chọn.

Theo kế hoạch, trong tháng 6 này, liên doanh Công ty TNHH Hùng Việt (Việt Nam) và KRDF03 (Hàn Quốc) mới chính thức mở bán dự án căn hộ The Eastern trên đường Liên Phường (quận 9, TP. HCM). Tuy nhiên, theo thông tin của chủ đầu tư, hiện đã có khá nhiều khách hàng quan tâm tham quan nhà mẫu dự án và đặt tiền giữ chỗ. The Eastern bao gồm 648 căn hộ, có diện tích từ 56 -112 m2 với giá bán 1,2 - 2,4 tỷ đồng/căn.

Theo ông Park Jong Woo, Phó tổng giám đốc Công ty Hùng Việt và KRDF03, trước khi đưa Dự án ra bán, chủ đầu tư đã thăm dò thị trường và thấy rằng, nhu cầu mua nhà hiện rất lớn và điều mà khách hàng quan tâm nhiều lúc này là chủ dự án là ai, năng lực tài chính thế nào. "Sau khảo sát, chúng tôi quyết định đưa ra chính sách chưa có tiền lệ trên thị trường BĐS. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 10% giá trị căn hộ cho đến khi nhận nhà sẽ đóng tiếp 85% và 5% còn lại sẽ thanh toán khi nhận sổ đỏ. Đưa ra chính sách này, một mặt chúng tôi muốn chia sẻ gánh nặng tài chính với khách hàng trong lúc khó khăn, đồng thời đây cũng là một sự cam kết, chứng minh năng lực tài chính, uy tín của chủ đầu tư", ông Park Jong Woo nói.

Cùng với TP. HCM, theo ghi nhận của ĐTCK, thị trường BĐS Bình Dương, Đồng Nai gần đây cũng nhận được sự quan tâm khách hàng. Tuần trước, Công ty Tấc đất tấc vàng mở bán 200 nền đất của dự Green River (Bình Dương) do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư. Ngay trong buổi mở bán, đã có hơn 100 sản phẩm chính thức được khách hàng đặt cọc mua. Tương tự, tại Đồng Nai, trước đó, một số dự án như Gold Hill do Đất Xanh làm chủ đầu tư; Biên Hòa Dragon City do Kim Oanh hợp tác đầu tư cũng có kết quả bán hàng khá tốt.

Thị trường trên đà phục hồi

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực BĐS đang có chung nhận định, thị trường BĐS đã chạm đáy và đang trong giai đoạn phục hồi. Ông Stephen Wyatt, Tổng giám đốc của Knight Frank Việt Nam cho rằng, ba năm qua, nhiều doanh nghiệp và cá nhân đầu tư vào thị trường BĐS đã chịu thua lỗ đáng kể và khi niềm tin vào thị trường BĐS bị mất đi, họ đã tìm kiếm những kênh đầu tư an toàn khác để thay thế.

“Tuy nhiên, với nhiều chính sách tích cực từ đầu năm đến nay, sự quản lý chặt chẽ trong kinh doanh vàng, xu hướng giảm lãi suất tiền gửi ngân hàng với lợi nhuận thu được từ TTCK, động lực đang bắt đầu chuyển hướng và thị trường BĐS một lần nữa lại được thắp sáng", ông Stephen Wyatt nhận định, việc cắt giảm lãi suất được dự đoán sẽ tiếp tục diễn ra đến hết năm 2012, đồng thời, Việt Nam hiện vẫn nhận được sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài, điều này cho thấy cánh cửa cơ hội đang rộng mở.

Tại hội thảo "Vực dậy nguồn lực BĐS" được tổ chức cuối tuần qua, TS. Lê Xuân Nghĩa, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia cho rằng, chưa lúc nào Chính phủ quan tâm đến thị trường BĐS như hiện nay. Theo ông Nghĩa, từ nay đến cuối năm, sẽ có một nguồn tiền lớn được bơm vào các thị trường, trong đó, có thị trường BĐS. Thị trường BĐS sẽ không sôi động nhiều, nhưng chắc chắn sẽ phục hồi trong 3 - 4 tháng tới.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.