CafeLand – Đất Xanh cho rằng, UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền xử lý và quyết định về việc này. Do đó, chủ đầu tư cũng hoàn toàn bị phụ thuộc vào tiến dộ xử lý của UBND tỉnh.

Nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã kéo lên trụ sở Tập đoàn Đất Xanh căng băng rôn để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Ảnh: Bùi Thi

Công ty cổ phần dịch vụ bất động sản Đất Xanh, chủ đầu tư dự án khu dân cư thị trấn Trảng Bom - tên thương mại là dự án Gold Hill - vừa có văn bản phản hồi đến báo chí liên quan đến việc khách hàng kéo đến trụ sở công ty này để đòi sổ đỏ.

Đến thời điểm hiện tại, chủ đầu tư khẳng định đã hoàn tất việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 920 lô đất của toàn dự án Gold Hill.

Đối với 123 giấy chứng nhận của các lô đất còn lại, chủ đầu tư đã hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng chuyển nhượng và đang chờ kết quả từ UBND tỉnh Đồng Nai để thực hiện chuyển nhượng cho khách hàng. Đồng thời chủ đầu tư đã hỗ trợ bàn giao bản gốc giấy chứng nhận cho những khách hàng có nhu cầu.

Liên quan đến thời gian hoàn tất thủ tục chuyển nhượng giấy chứng nhận sang tên cho khách hàng, Đất Xanh cho rằng UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền xử lý và quyết định về việc này. Do đó chủ đầu tư cũng hoàn toàn bị phụ thuộc và tiến dộ xử lý của UBND tỉnh.

Về việc khách hàng yêu cầu ký phụ lục hợp đồng về điều khoản thưởng/phạt quy định trên hợp đồng, Đất Xanh khẳng định sẽ không phát hành thêm bất kỳ văn bản liên quan nào vì doanh nghiệp này đã thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được quy định trong hợp đồng.

Trong trường hợp quý khách cảm thấy quyền lợi của mình bị thiệt hại và ảnh hưởng, khách hàng có thể làm việc tại tòa án nhân có thẩm quyền.

Cũng trong văn bản này, Đất Xanh một lần nữa khẳng định không vi phạm bất kỳ quyền lợi và nghĩa vụ nào được quy định tại hợp đồng đã ký với khách hàng. Do đó, những hành vi quá khích của nhiều khách hàng vào ngày 14/3 tại văn phòng Đất Xanh đã và đang ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu và uy tín của công ty này.

“Trong trường hợp quý khách vẫn tiếp tục có hành vi như trên, chúng tôi sẽ yêu cầu cơ quan nhà nước có thẩm quyền để bảo vệ uy tín và hình ảnh của công ty”, văn bản của Đất Xanh có đoạn viết.

Trước đó, nhiều khách hàng mua đất nền tại dự án Gold Hill, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã kéo lên trụ sở Tập đoàn Đất Xanh căng băng rôn để đòi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) sau gần ba năm mua đất nền tại dự án này.

Một số khách hàng cho biết đã nhiều lần gửi thư yêu cầu lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh làm việc với khách hàng về vấn đề chậm trễ ra sổ đỏ. Thế nhưng, phía Đất Xanh chỉ “hứa” với khách hàng và rồi thất hứa.

Chị Nguyễn Thị Thu Hồng, một khách hàng cho biết, chị mua lô đất tại dự án Gold Hill, với giá bán trong hợp đồng chủ đầu tư là hơn 438 triệu đồng. Nhưng thực tế qua môi giới bán hàng là Công ty Kim Phát, chị phải trả số tiền lên gần 600 triệu đồng. Đến nay dù đóng 100% tiền mua đất nhưng chị vẫn chưa được chủ đầu tư ra sổ.

Trả lời các khách hàng, nhân viên của Tập đoàn Đất Xanh cho biết, nếu khách hàng nào không muốn tiếp tục mua đất nền Gold Hill thì Đất Xanh sẽ thu hồi lại theo giá hợp đồng, kèm theo lãi suất. Tuy nhiên, khách hàng yêu cầu, nếu chủ đầu tư thu hồi lại thì phải trả theo giá thị trường hoặc giá do khách hàng đưa ra.

Dự án Gold Hill nằm ở huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai có tổng diện tích khoảng 27ha, trong đó có 14,6ha đất ở với 530 nền nhà liên kế thương mại, 631 nền nhà liên kế vườn, 62 nền biệt thự song lập và 41 nền biệt thự đơn lập.

Tổng mức đầu tư của dự án này là hơn 465 tỉ đồng.

Nhật Trung
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm