Trong thời gian thị trường bất động sản Hà Nội đang tê liệt, ế ẩm, thì một số dự án phía Đông Thủ đô vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.
Ngay ngày đầu mở bán, loại căn hộ 63,5 m2 của Dự án Hòa Bình Green City đã bán hết và các căn hộ diện tích khác có vị trí đẹp nhìn ra sông Hồng cũng đã cơ bản tìm được chủ.

Theo ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch HĐQT Công ty Hòa Bình, lý do khách hàng tìm đến Dự án Hòa Bình Green City bởi công trình có chất lượng xây dựng rất cao, như tường bê tông chịu động đất cấp 8, kính 2 lớp cách nhiệt, vật liệu thân thiện với môi trường… Bên cạnh đó, giá bán của Dự án cũng khá mềm, chỉ từ 24,1 triệu đồng/m2.


Tương tự, Dự án Sky Garden nằm tại khu vực Định Công (quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội) cũng vừa cho hay, từ đầu năm 2012 đến nay, Dự án đã bán được hơn 50 căn hộ, với mức giá thấp nhất là 18,1 triệu đồng/m2. Đây quả thực là một con số giao dịch mà nhiều chủ đầu tư khác rất thèm thuồng trong bối cảnh thị trường ế ẩm.


Không tiết lộ lượng giao dịch thành công, nhưng Công ty Savills Việt Nam, đơn vị tiếp thị và bán hàng cho Dự án Ecopark cho hay, đơn vị này vẫn đón hàng trăm khách hàng từ Hà Nội sang tham quan và Ecopark là dự án có lượng khách hàng tham quan nhiều nhất tại Hà Nội. Đặc biệt, tới đây, dự án này sẽ tiếp tục mở bán thêm một số block Rừng Cọ và các phố liền kề.


Điểm chung của cả ba dự án trên là đều nằm ở khu vực phía Đông Hà Nội, là khu vực có sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng và điều kiện sống. Hàng loạt cây cầu mới được xây dựng nối hai bờ sông Hồng cùng hệ thống đường vành đai đã rút ngắn khoảng cách giữa phía Đông với phía Tây, giữa phía đông với Trung tâm Hà Nội. Đây là yếu tố thuận lợi thu hút khách hàng tìm mua bất động sản ở khu vực này.


Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam nhận xét rằng, khu vực phía Đông Hà Nội đang mở ra nhiều cơ hội và nhiều dự án đang phát triển rất tốt. Với sự phát triển mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng, “bên kia sông” không còn là rào cản tâm lý đối với khách hàng đến với các dự án nằm ở khu vực này.


Theo ông Nguyễn Thọ Tuyển, Phó giám đốc Siêu thị - Dự án (Công ty cổ phần Bất động sản Thế Kỷ), kể từ sau Tết Nguyên đán, người mua rục rịch quay trở lại thị trường. Trong đó, nguồn cầu chủ yếu là những người có nhu cầu thực sự về nhà ở. Vì thế, những dự án đáp ứng tốt nhu cầu thực đang có sức mua tốt, thanh khoản cao. Cụ thể, những dự án nhà ở có tiến độ xây dựng tốt, diện tích nhỏ, giá dưới 20 triệu đồng/m2, hình thức thanh toán hợp lý… đã thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng.


Việc bất động sản phía Đông đang ấm dần lên đã cho thấy, sau một thời gian chờ đợi, khách hàng đã nhìn thấy cơ hội khi giá bất động đã giảm khá mạnh. Bên cạnh đó, những yếu tố của thị trường cũng rất thuận tiện cho việc sở hữu nhà đất. Hiện tại, giá bất động sản giảm hàng loạt, có những dự án bắt buộc bán để cắt lỗ. Một số chủ đầu tư ở khu vực phía Đông đã có kế hoạch mở bán vào đầu tháng 4/2012. Đây có thể coi là thời điểm nhiều năm mới có một lần của thị trường Hà Nội sau chu kỳ “lao dốc”.


Những dự án bất động sản phía Đông Hà Nội đang nắm nhiều lợi thế, đặc biệt, mức giá sàn thấp hơn các khu vực khác. Vấn đề bây giờ là các chủ đầu tư cần tranh thủ cơ hội để thu hút khách hàng đến với dự án của mình.

Theo Báo Đầu Tư
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.