Trong giai đoạn 2016-2020, Công ty CP Phát Triển BĐS Phát Đạt (PDR) sẽ tập trung nâng cao hệ thống quản lý doanh nghiệp, phát triển bộ máy nhân sự mạnh về chất, làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả để tạo ra những sản phẩm nhà ở chất lượng có giá trị cao.

Vượt qua khó khăn

Việc phát triển dự án bất động sản vốn dĩ luôn cần nguồn vốn lớn và dài hạn để đầu tư từ việc tạo lập quỹ đất cho đến phần triển khai thiết kế và xây dựng sản phẩm hoàn chỉnh đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Mặc dù mọi dự án luôn được cân nhắc kỹ càng về tính hiệu quả, chi tiết từng khoản chi phí từ khâu pháp lý đến bán hàng nhưng việc tính toán dòng tiền cho dự án là một việc làm khá thách thức đối với các doanh nghiệp phát triển bất động sản. Do bị động từ nhiều yếu tố bên ngoài nhất là chính sách tín dụng nên kế hoạch kinh doanh liên tục bị phá vỡ từ trước khi dự án kịp triển khai.

Là một đơn vị tên tuổi lâu năm trên thị trường bất động sản từ dòng thương hiệu The EverRich đã từng thuyết phục thị trường bằng thiết kế sang trọng và chất lượng cao cấp, PDR cũng không tránh khỏi những khó khăn thử thách và mất mát trên thị trường trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, bằng tham vọng tạo nên dấu ấn riêng bằng những công trình tầm cỡ trên khắp lãnh thổ Việt Nam, công ty đã tìm giải pháp cho các khoản nợ từ ngân hàng trong điều kiện thị trường ảm đạm kéo dài.

Tính đến cuối năm 2015, ghi nhận tổng nợ vay ngắn hạn và dài hạn từ các nguồn vốn ngân hàng và trái phiểu gần 3.000 tỷ đồng với mức tồn kho hơn 6.000 tỷ từ các dự án đang triển khai dở dang. Hiện tại, nhìn qua số liệu tài chính của các năm, các chỉ số đang dần được cải thiện rõ rệt. Điều này cho thấy các biện pháp tháo gỡ đã phát huy được tác dụng.

Các số liệu tài chính qua các năm giai đoạn 2011-2015

Bước chuyển mình

Năm 2016 đánh dấu một bước ngoặc lớn của PDR trong việc bắt tay hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group (Nhật Bản) cùng với Công ty An Gia Investment để triển khai nhanh dự án River City tại quận 7.

Với sự hợp tác này, vị thế tài chính của PDR sẽ được củng cố cực kỳ mạnh mẽ. Thực tế, PDR sẽ hiện thực hóa được giá trị một trong những tài sản lớn nhất của công ty để cân bằng lại cấu trúc nguồn vốn và tái đầu tư vào các dự án bất động sản chất lượng trong tương lai. Công ty kỳ vọng không những sẽ thu hồi vốn đầu tư từ trước đến giờ vào dự án River City có trị giá gần 4.000 tỷ đồng, mà còn được hưởng thêm 50% lợi nhuận từ việc phát triển dự án của công ty liên doanh.

Được biết dự án có tổng diện tích 11,25ha, gồm 12 block sẽ cung ứng 8.000 căn hộ hoàn thiện cho thị trường đến 2020. Nhờ vị trí đắc địa tại khu đô thị mới Nam Sài Gòn kết nối giao thông thuận tiện với các trục đường chính của quận 7 và tuyến metro số 4, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo nên điểm nhấn cho thị trường căn hộ cao cấp trong năm nay.

Phát Đạt vừa hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group và An Gia Investmen để triển khai dự án River City quy mô 8.000 căn hộ.

Không chỉ dừng lại với River City, PDR sẽ tiếp tục mở rộng việc hợp tác với các đối tác mạnh để chủ động tạo nguồn vốn lâu dài, ổn định giúp công ty đẩy nhanh tiến độ khai thác các dự án tại khu vực được xem là trọng điểm đầu tư như The EverRich Infinity tại quận 5 và The EverRich 3 tại quận 7.

Phát huy thế mạnh riêng về triển khai dự án hạ tầng như dự án cầu Mỹ Lợi 1.400 tỷ đồng, trong năm 2016, PDR tiếp tục được UBND TP.HCM đồng ý chủ trương cho nghiên cứu đầu tư dự án cầu Thủ Thiêm 4 kết nối khu Nam Sài Gòn với khu đô thị mới Thủ Thiêm với tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng theo hình thức BT (đổi đất lấy hạ tầng).

Việc đầu tư này sẽ đem về cho PDR quỹ đất dồi dào để triển khai các dự án trong tương lai. Điều thiết yếu còn lại là tìm kiếm nguồn vốn mang tính chiến lược dài hạn cùng đối tác triển khai bán hàng uy tín, chuyên nghiệp để nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường. Làm được điều này, Phát Đạt chắc chắn sẽ tạo nên vị thế vững chắc của mình trên thị trường bất động sản Việt Nam và trở thành tên tuổi uy tín được các nhà đầu tư tìm đến.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm