Cùng với sự bùng nổ bất động sản nghỉ dưỡng, các chủ đầu tư lớn nhỏ đều đồng loạt tham gia vào thị trường với hàng trăm dự án ra đời trải dài từ Bắc vào Nam. Tuy nhiên, không ít dự án thất bại trong việc thu hút nhà đầu tư cho thấy đây không phải là sân chơi đại chúng mà ai muốn cũng có thể gia nhập thị trường.

Cục diện thị trường dần thay đổi

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, các dự án bất động sản du lịch, bất động sản nghỉ dưỡng đang len lỏi vào bất cứ khu vực nào có bãi biển đẹp, từ các địa phương phía Bắc như Hải Phòng, Quảng Ninh cho tới Nha Trang, Khánh Hòa, Cam Ranh... Phân khúc nghỉ dưỡng được tung ra rầm rộ và trở thành sản phẩm đầu tư làm nóng thị trường bất động sản.

Báo cáo về thị trường bất động sản nghỉ dưỡng của CBRE cho biết, cùng với mức tăng trưởng khách du lịch quốc tế của Việt Nam thuộc hàng cao nhất khu vực trong 2 năm qua, bình quân đạt 27%, bất động sản nghỉ dưỡng là một kênh đầu tư hấp dẫn và là một sản phẩm thể hiện phong cách sống của tầng lớp khá giả.

Sự bùng nổ bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt các chủ đầu tư lớn nhỏ tham gia vào thị trường

Bên cạnh những con số tích cực, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng đang cho thấy những dấu hiệu cần lưu ý. Báo cáo từ các hãng nghiên cứu thị trường nhiều lần đưa ra nhận định thị trường có dấu hiệu chững lại, sức tiêu thụ có phần khó khăn khó khăn trong khi nguồn cung cũng ghi nhận sự sụt giảm.

Trên thị trường, khách hàng và giới đầu tư xuất hiện tâm lý lo ngại về các vướng mắc pháp lý cũng như cam kết sinh lời của sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng, lo ngại rủi ro về tiến độ dự án hay uy tín từ đơn vị môi giới, uy tín của chủ đầu tư…

Chủ đầu tư là yếu tố tiên quyết

Những yếu tố trên đã góp phần làm thay đổi cục diện thị trường. Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam chỉ ra rằng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện chỉ còn các nhà đầu tư lâu dài, quan tâm đến khả năng sinh lời của dự án từ việc cho thuê lại.

Các khách hàng lựa chọn các dự án của chủ đầu tư uy tín, chất lượng

Một điểm đáng lưu ý, thị trường đang có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các chủ đầu tư để thu hút khách hàng. Các chủ đầu tư buộc phải chú trọng tạo ra điểm nổi bật, lợi thế cạnh tranh cho dự án để thu hút người mua. Mà để làm được tất cả những điều này, không chỉ đòi hỏi chủ đầu tư có kinh nghiệm mà còn phải có tiềm lực tài chính lớn.

Đây cũng chính là tín hiệu tích cực giúp thanh lọc thị trường, giúp thị trường có thể phát triển một cách bền vững.

Chị Trần Ngọc M., người vừa mua một căn hộ nghỉ dưỡng tại Vinpearl chia sẻ: “Một nhà đầu tư một cá nhân như tôi luôn cần một lời đảm bảo về khả năng sinh lời của các căn hộ mà chúng tôi đầu tư. Ngoài những yếu tố và địa lý, vị trí, thiết kế, tiện ích, pháp lý minh bạch rõ ràng thì chủ đầu tư uy tín là lý do tiên quyết để quyết định chọn dự án. Với tiềm năng du lịch tại đây cộng với hệ thống tiện ích đi kèm dự án, tôi cho rằng dự án chắc chắn sẽ sinh lời lâu dài”.

Vì thế để đảm bảo sự an toàn cho dòng tiền của mình, các nhà đầu tư chỉ nên chọn “cất tiền” vào các sản phẩm của chủ đầu tư uy tín, chính sách bán hàng rõ ràng, cam kết lợi nhuận tốt. Vingroup là chủ đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng tốt nhất Việt Nam trong nhiều năm liền sở hữu gần hàng chuc resort 4 và 5 sao trải dọc từ Bắc vào Nam. Trong đó, tại nhiều vùng đất, Vingroup giữ vai trò “tiên phong”, góp phần đưa du lịch nghỉ dưỡng phổ biến hơn tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, đây còn là công ty tư nhân lớn nhất Việt Nam, sẵn sàng đầu tư chất lượng biệt thự 5* cùng với hệ sinh thái nghỉ dưỡng hoàn hảo (hệ thống tiện ích và dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế) như: Vinpearl Golf Club; Vinpearl Land; Vincharm Spa; Vinpearl Safari; Casino,…

Các sản phẩm này còn được quản lý và vận hành bởi Vinpearl – thương hiệu bảo chứng cho chất lượng dịch vụ, giúp tiết kiệm tối đa chi phí vận hành, gia tăng lợi nhuận cho thuê cho khách hàng.

Đây cũng là những lý do khiến các dự án được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín như dòng sản phẩm Vinpearl của Vingroup luôn thu hút được khách hàng nhờ không chỉ đảm bảo tiến độ mà còn được thực hiện đúng cam kết lợi nhuận với khách hàng. Thanh khoản của các dự án do Vingroup phát triển đảm bảo thanh khoản rất tốt, nhiều dự án vừa mở bán đã hết hàng.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.