Tại thị trường bất động sản khu vực phía Bắc thời gian qua, trong khi mảng nhà ở cao cấp có dấu hiệu chững lại, thì mảng bất động sản nghỉ dưỡng lại xuất hiện nhiều dự án ở cả vùng ven biển và trung du, đồi núi.

Bung hàng "độc"

Cuối tháng 3/2011, Tập đoàn Daso Việt Nam đã mở bán các căn biệt thự đầu tiên tại khu biệt thự nghỉ dưỡng của Dự án Làng biệt thự du lịch cao cấp Vạn Hương - Đồ Sơn (đảo Hoa Phượng, Hải Phòng). Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 120.000 m2 gồm khu biệt thự, khu khách sạn 5 sao, khu trung tâm thương mại, ẩm thực, khu vui chơi giải trí, bến du thuyền, các công trình tiện ích công cộng...

Nét độc đáo của dự án này là sau 5 - 6 năm "san núi lấp biển", đảo nhân tạo mang tên Hoa Phượng đã mọc lên với 5 cánh hoa và khu trung tâm là nhụy hoa. Không gian kiến trúc độc đáo của hòn đảo được quy hoạch hài hòa, bổ trợ chức năng cho nhau, tạo nên một khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, hiện đại, thu hút khách đầu tư và khách du lịch. Mỗi cánh hoa đại diện cho một vị thần đầy quyền lực trong thần thoại Hy Lạp, với mong muốn những vị thần này sẽ mang lại sự thịnh vượng cho dân cư trên đảo.

Trước đó, CTCP Đầu tư Thăng Long Xanh đã ra mắt Dự án Zen Resort, khu biệt thự nghỉ dưỡng mang phong cách Nhật. Không đi theo xu hướng chung của các khu nghỉ dưỡng hiện có trong khu vực, Zen Resort tập trung vào một không gian yên bình, tĩnh lặng, một chốn nghỉ dưỡng tinh tế. Tâm điểm của khuôn viên Zen là những khu vườn thiền, vườn dạo được bố trí trên những quả đồi cao và được nối với không gian bên dưới bằng những con đường lát đá quanh co, uốn lượn. Các khu vườn thiền đảm bảo yên tĩnh để con người có thể hòa mình với thiên nhiên, đắm chìm trong những bài thiền, bài yoga hay Thái cực đạo giữa núi rừng.

Mới đây, CTCP Thương mại dịch vụ du lịch Thái Hoàng công bố thông tin về Dự án Khu biệt thự Hồ thiên nga (The Swan Villas). Dự án tọa lạc tại trung tâm TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, với quy mô tổng thể kể cả mặt hồ là 14,5 héc-ta, trong đó diện tích xây dựng khu biệt thự Hồ thiên nga 2 héc-ta, còn lại là khu khách sạn, sân tập golf, nhà hát nhân dân và diện tích mặt hồ. Không gian chung khu nhà được quy hoạch, đầu tư xây dựng trên tiêu chí tăng cường tối đa cây xanh và mặt nước. Xung quanh các biệt thự được trồng những loài cây giá trị như Sakê, Hoàng Nam, Lộc vừng và Cọ dầu theo các khu vực cảnh quan riêng.

Cần đầu tư chiều sâu

Xu hướng của xã hội là mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống. Có cầu ắt có cung. Khu vực phía Bắc hiện có khoảng 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang trong quá trình xây dựng, phần lớn nằm ở khu vực Ba Vì (Hà Nội), Hòa Bình và Vĩnh Phúc. Khu vực Ba Vì có các dự án bất động sản nghỉ dưỡng như Green Villas, Tản Viên Villas and Resort, Nine Ivory, Country House do CTCP Đầu tư Archi làm chủ đầu tư; Dự án Grand Area Hills do CTCP Đầu tư Gia Tuệ làm chủ đầu tư; Dự án Top Hill Villas do CTCP Đầu tư du lịch và thương mại Hải Linh làm chủ đầu tư.

Tại Hòa Bình có các dự án như Viên Nam Resort do CTCP Archi Việt Nam làm chủ đầu tư; Dự án The First Villas, The Melody Villas do INT Group làm chủ đầu tư. Mới đây, CTCP Archi Reenco Hòa Bình, thành viên Tập đoàn Đầu tư Archi đã khởi công Dự án Lâm Sơn Resort, với tổng số vốn 800 tỷ đồng.

Tại Vĩnh Phúc, hai dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang được chào bán là Flamingo Đại Lải Resort của CTCP Hồng Hạc Đại Lải, trực thuộc CTCP Đầu tư Hùng Vương và Paradise Đại Lải Resort của Nhật Hằng Group.

Các chuyên gia bất động sản cho rằng, để thắng lợi trong việc đầu tư phát triển các dự án bất động sản nghỉ dưỡng, điều tiên quyết là phải có được sự độc đáo riêng cho từng dự án. Tuy nhiên, không phải nhà đầu tư nào cũng nhận thức rõ điều đó, họ lao vào "cuộc chơi" với mục tiêu kiếm lời trong khi cả nhận thức và tiềm lực kinh tế đều đuối sức so với yêu cầu thực tế. Không ít dự án bất động sản sinh thái, nghỉ dưỡng gây được tiếng vang về tiếp thị, nhưng trên thực tế triển khai lại không đạt yêu cầu đề ra. Thậm chí, một số chủ đầu tư phải bỏ cuộc lưng chừng.

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT CTCP Sông Đà Thăng Long nhận định: "Khó khăn chắc chắn sẽ đến nếu không dấn thân đầu tư chiều sâu mà chăm chăm kiếm tiền kiểu chụp giật. Những nhà đầu tư có năng lực, có chiến lược cạnh tranh và khả năng toàn diện để thực hiện các mục tiêu chất lượng mà dự án đề ra sẽ có nhiều lợi thế hơn".

tag: bat dong san nghi duong, bung hang doc, thu hut, khach hang,..
Cafeland.vn - Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland