Với sự đầu tư mạnh mẽ vào bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng, nhiều ý kiến đã lo ngại về viễn cảnh khủng hoảng nguồn cung.


Công trường dự án Hyatt Regency Đà Nẵng, ngày 8/4/2011.

"Hiện có rất nhiều dự án bất động sản nằm dọc bờ biển miền Trung. Tôi cũng có chút lo ngại về nguồn cung lớn của thị trường nơi đây", ông Peter R. Ryder, Giám đốc điều hành tập đoàn Indochina Capital, nhìn nhận.

"Song chúng tôi vẫn tự tin vào những sản phẩm của mình bởi chất lượng cao và nằm ở những vị trí đắc địa", ông nói thêm.


"Nhìn về con số, trong thời điểm này, để làm được những sản phẩm như The Nam Hải thì phải bỏ ra số tiền đắt gấp đôi so với lúc chúng tôi xây dựng. Hơn nữa, chúng tôi tự tin với đối tác quản lý khai thác các dự án của mình bởi Indochina Land kỹ tính, tỷ mỷ trong việc chọn đối tác quản lý vận hành. Mặc dù nguồn cung bất động sản tại Đà Nẵng cũng như số lượng dự án mới ra mắt tăng lên hàng ngày nhưng với kinh nghiệm và thị phần riêng, tất cả những dự án của Indochina Land đều đã bán được 80% trở lên".

Nhưng việc tăng tỷ giá USD/VND, tăng giá điện, giá xăng dầu và lạm phát có ảnh hưởng tới tiến độ và giá bán các dự án của các ông?

Những biến động của nền kinh tế vĩ mô đã tác động đến nhiều lĩnh vực, trong đó có xây dựng và bất động sản, nhưng tiến độ của các dự án mà chúng tôi thực hiện đều đạt chuẩn. Đối với tất cả các dự án thường phải nhìn thị trường để triển khai phù hợp và có chiến lược bán hàng hợp lý. Những dự án chất lượng tốt vẫn thành công.


Ví như đa số sản phẩm tại Hyatt đã được bán và căn hộ penthouse cuối cùng có giá hơn 700.000 USD cũng đã có chủ. Điều này cho thấy sức hút của những dự án cao cấp, chất lượng cao vẫn lớn.

Hyatt là cộng đồng dân cư đầu tiên gắn với thương hiệu quốc tế. Tháng sau, chúng tôi sẽ chào bán hạng mục cuối cùng là toà nhà D với giá khoảng 340.000 USD/căn. Hiện tại, chúng tôi đang dần hoàn thành các hạng mục cuối cùng để có thể đưa toàn bộ khu nghỉ dưỡng này đi vào hoạt động trong tháng 9 tới.


Indochina Capital mới công bố quỹ thứ ba trong một loạt các quỹ bất động sản tập trung chủ yếu tại Việt Nam (Indochina Land Holdings 3 - ILH3). Quỹ này sẽ được sử dụng ra sao trong thời gian tới?

Indochina Land Holdings 3 được quản lý bởi Indochina Land - bộ phận bất động sản của tập đoàn. Với tổng số vốn cam kết 180,3 triệu USD, quỹ này đã tăng tổng số quỹ thuộc quyền quản lý của Indochina Land lên gần 500 triệu USD.

Chúng tôi dự định sẽ tiếp tục phát triển mảng truyền thống mà chúng tôi đã rất thành công là đầu tư vào nhà ở cao cấp, bên cạnh đó, sẽ dành một phần để đầu tư sang các dự án nhà ở trung cấp, phân khúc đang có nhu cầu lớn tại Việt Nam.

Thực tế cho thấy thị trường bất động sản, đặc biệt là mảng căn hộ cao cấp tại Việt Nam vẫn khó khăn, ông có tin tưởng rằng các dự án của Indochina Land sẽ tiếp tục thành công?

Mặc dù môi trường đầu tư luôn luôn đầy những thách thức, nhưng bản thân tôi cho rằng Việt Nam vẫn là thị trường hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, do tiến trình đô thị hóa tại Việt Nam mới đang ở những giai đoạn đầu phát triển. Thị trường bất động sản nơi đây đang bước sang một giai đoạn phát triển khác, và thực sự đang có những động thái mạnh mẽ minh chứng cho điều này.

Hiện tại, thị trường chứng khoán vẫn đang ảm đạm, USD và vàng tỏ ra kém hấp dẫn, khi Nhà nước Việt Nam vừa ban hành những chính sách mới. Vì thế, đây có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để trở lại đầu tư vào bất động sản.

tag: bat dong san nghi duong, dau tu, nguon cung, khung hoang,..

Cafeland.vn - Theo VnEconomy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland