72% số nhà đầu tư nước ngoài được hỏi cho biết sẽ tăng cường đầu tư vào thị trường bất động sản tại Mỹ.
Đa số các nhà đầu tư quốc tế đã chọn thị trường bất động sản Mỹ là lựa chọn số 1 để đầu tư trong năm nay và cho rằng cơ hội tăng giá ở đó là nhiều nhất.

Trong số các quốc gia được xếp hạng về đầu tư bất động sản năm 2011, Mỹ đã dành được số phiếu gấp 4 lần nước xếp thứ 2 là Anh, theo khảo sát của Hiệp hội các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE).

Những người tham gia cuộc khảo sát hiện nắm giữ hơn 627 tỷ USD bất động sản toàn cầu, trong đó có 265 tỷ USD tại Mỹ.

Khoảng 65% những người được hỏi cho biết Mỹ hứa hẹn cơ hội tăng giá tốt nhất, vượt xa 10% số người chọn Trung Quốc ở vị trí số 2. Trong cơn sốt thị trường năm 2006, chỉ có 23% số người được hỏi lựa chọn Mỹ là số 1.

Do mối lo ngại suy thoái kép đã dần mờ đi, các nhà đầu tư đang trở nên hào hứng hơn với những triển vọng của nền kinh tế Mỹ và hướng mục tiêu vào các cơ hội đầu tư bất động sản tại đây.

Thứ tự sắp xếp các loại hình bất động sản Mỹ lần lượt là căn hộ, quầy bán hàng nhỏ lẻ, khách sạn, văn phòng và đất dành cho công nghiệp. Khu vực đầu tư tập trung nhất là New York và Washington.

Tuy nhiên việc lựa chọn bất động sản cũng cho thấy các nhà đầu tư không lạc quan về sự hồi phục trong thời gian tới của thị trường lao động Mỹ.

Các chuyên gia kinh tế dự đoán tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ ở mức cao, 8-9% trong vài năm tới. Đó là lý do các văn phòng không được xếp hạng cao.

Trong các thị trường mới nổi, Brazil đã chiếm ngôi vị số 1 của Trung Quốc. Trung Quốc xếp thứ hai, thay vị trí của Ấn Độ. Việt Nam không được xếp hạng năm ngoái, năm nay xếp thứ 4, đẩy Mexico xuống vị trí thứ 5. Nga, quốc gia thuộc top 5 nền kinh tế mới nổi trong hai năm gần đây, rơi xuống vị trí thứ 10.
Cafeland.vn - Theo DVT/Reuters
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland