CafeLand - Theo dữ liệu của Hiệp hội môi giới nhà đất quốc gia (Mỹ), người mua bất động sản đến từ Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất những năm qua.

Tính đến hết tháng 3/2012, người nước ngoài đã rót vào thị trường nhà đất Mỹ 82,5 tỷ USD. Trong đó, dòng vốn từ Trung Quốc chiếm 11% và Canada tiếp tục đứng đầu với 24% tổng vốn đầu tư. Các nước như: Mexico, Ấn Độ và Anh chiếm khoảng 55% trong số này. Đáng chú ý là số người mua tới từ Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất những năm qua và bất động sản được quan tâm chủ yếu nằm tại Florida, Texas, Arizona, California và New York.

Cathy Zhao - một nhà môi giới bất động sản tại Maryland cho biết, có rất nhiều yếu tố khác nhau thúc đẩy nhu cầu bất động sản, nhưng đối với người Trung Quốc nói riêng thì cơ hội cho con em họ vào trường đại học hàng đầu là động lực lớn nhất bởi họ rất coi trọng giáo dục. Vì thế, với giá bất động sản Mỹ rẻ như hiện nay thì đây chính là cơ hội tốt để họ tới định cư gần những ngôi trường danh tiếng. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội tốt để nhiều nhà đầu tư Trung Quốc đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Theo ghi nhận, giá bất động sản tại Mỹ hiện đã giảm hơn 30% so với mức đỉnh điểm của năm 2007.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: BDS My