CafeLand - Mặc dù nhu cầu mua nhà đang khá cao và lãi suất cho vay ở mức thấp, lượng giao dịch đăng ký vay tiền mua nhà tại Mỹ đã giảm 4,1% vào tuần cuối tháng 5 so với tuần trước đó. Theo thông báo của Mortgage Bankers Association.

Giao dịch cho vay mua nhà tại Mỹ đang sụt giảm

Ngay cả với khoản vay Chính phủ để mua nhà, vốn yêu cầu người mua chỉ phải trả tiền trước ở một mức thấp, lượng hồ sơ xin vay cũng sụt giảm tới 5% so với hồi Tháng 11.

Lãi suất cho vay ngắn hạn tăng so với lãi suất dài hạn. Với khoản vay cố định trong vòng 30 năm, mức lãi suất vẫn duy trì ở mức 3,85%, tuy nhiên, với khoản vay trong vòng 15 năm mức lãi suất lại tăng.

Trong một báo cáo nói về việc khoảng cách giữa thu nhập và giá nhà đang ngày càng lớn, khiến thị trường tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Sean Becketti, chuyên gia kinh tế trưởng của Freddie Mac cho biết giá nhà hiện đã ở mức cao nhất kể từ năm 2006.

Lãi suất cho vay ở mức thấp đang hỗ trợ người mua nhà, tuy nhiên, điều này cũng đẩy giá nhà lên mức cao hơn. Trong bối cảnh Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed dự kiến sẽ tăng lãi suất thời gian tới, giá nhà dự kiến sẽ tăng cao hơn.

Đỗ Hương (CNBC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.