Sau nhiều năm hạ tầng được đầu tư, nâng cấp, Mũi Né – Phan Thiết từ một dải bờ biển hoang vu đã trở thành địa chỉ của nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng, thu hút đông đảo du khách về đây du lịch nghỉ dưỡng, đồng thời mở ra cơ hội cho giới đầu tư bất động sản.

Đầu tư hạ tầng rầm rộ

Dù phát triển muộn hơn so với các trung tâm du lịch khác như Đà Nẵng, Nha Trang nhưng Mũi Né – Phan Thiết nhanh chóng trở thành một địa chỉ hấp dẫn với các nhà đầu tư bất động sản nhờ hệ thống hạ tầng giao thông đang ngày càng hoàn thiện, giúp kết nối liên vùng một cách nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Đầu năm 2015, cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3 giờ lái xe.

Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng vốn đầu tư hơn 18.000 tỷ đồng dự kiến sẽ khởi công vào năm 2019 sẽ kết nối từ TP.HCM với thành phố du lịch biển Phan Thiết chỉ còn 1,5 tiếng. Cùng với dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 113 km dự kiến hoàn thành vào năm 2021 sẽ mở ra cơ hội lớn cho bất động sản nơi đây.

Ngoài các tuyến cao tốc, dự án sân bay Phan Thiết với tổng mức đầu tư 5.600 tỷ đồng đã được khởi công. Khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, du khách từ các tỉnh thành phía Bắc như Hà Hội, Hải Phòng đến “thủ đô resort” cũng chỉ mất không quá 1,5 giờ bay. Việc rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển sẽ góp phần tạo đà cho thị trường bất động sản khu vực phát triển mạnh hơn nhờ tăng trưởng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế.

Theo bà Dương Thùy Dung – Giám đốc cấp cao của CBRE, việc đầu tư xây dựng sân bay sẽ tác động rất lớn đến việc phát triển của bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Bà Dung cho rằng, tiềm năng du lịch ở các thành phố ven biển của Việt Nam là như nhau. Tuy nhiên, với những nơi có sân bay quốc tế như Nha Trang, Đà Nẵng, bất động sản đã phát triển trước một bước. Nhìn vào tiến trình phát triển ở các thị trường này, hoàn toàn có thể hy vọng một tương lai đầy tiềm năng cho bất động sản Phan Thiết khi sân bay đi vào hoạt động giai đoạn đầu tiên vào khoảng năm 2021-2022.

Hội thảo “Điểm nóng thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng Mũi Né – Phan Thiết” thu hút gần 600 khách hàng và nhà đầu tư tham dự

Du lịch biển mở lối cho bất động sản nghỉ dưỡng

Theo các chuyên gia, hạ tầng là lực đẩy, song sức hấp dẫn của bất động sản Phan Thiết còn đến từ tiềm năng phát triển du lịch của thành phố biển này. Nằm cách TP.HCM khoảng 200km, Phan Thiết thu hút đông đảo du khách đến TP.HCM và các vùng lân cận như Đà Lạt, Nha Trang, Đồng Nai trong những ngày nghỉ cuối tuần và các dịp lễ.

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, trong 3 năm trở lại đây, ngành du lịch tỉnh này đã có sự phát triển vượt bậc, thu hút lượng lớn du khách quốc tế cũng như khách du lịch nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bình quân hàng năm, lượng khách đến tăng từ 12 - 14%, doanh thu tăng từ 19 - 20%. Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng như vậy, tỉnh đặt mục tiêu thu hút 7 triệu lượt khách mỗi năm. Trong đó có 850.000 lượt khách quốc tế, tăng trưởng bình quân khách nội địa từ 10 - 12%/năm, khách quốc tế từ 12 - 14%/năm.

Mũi Né, Phan Thiết là địa danh có nhiều tiềm năng phát triển BĐS du lịch, nghỉ dưỡng

Tốc độ phát triển du lịch nhanh như vậy, song nghiên cứu của CBRE, hiện tại các dự án hiện hữu ở Phan Thiết không có nhiều như ở Nha Trang hay Đà Nẵng và nếu có thì hầu hết các dự án đó đã cũ vì đã được xây dựng khá lâu từ những năm 2005. Gần đây chỉ có 1-2 dự án được đầu tư xây mới và các dự án có thương hiệu quản lý quốc tế thuộc tầm 4-5 sao quy mô lớn hầu như không có.

Theo nhận định của giới chuyên gia, thị trường bất động sản Mũi Né – Phan Thiết phát triển sau các thành phố du lịch khác nên ở thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều dư địa để tăng trưởng. Trong khi các thị trường khác đã có có dấu hiệu phát triển nóng, sức ép cạnh tranh rất lớn thì bất động sản nơi đây vẫn có khả năng đón thêm dòng vốn đổ về như một thị trường ngách hứa hẹn nhiều cơ hội đầu tư sinh lợi.

Nhận thấy tiềm năng này, các ông lớn địa ốc nhanh chân gia nhập thị trường Mũi Né – Phan Thiết. Đơn cử như Novaland với dự án NovaHills Mui Ne Resort & Villas tọa lạc tại khu đất dọc theo bờ vịnh Mũi Né sắp được giới thiệu. Với lợi thế tích hợp nhiều tiện ích, lại được quản lý vận hành bởi các đơn vị điều hành quốc tế, NovaHills Mũi Né ra đời sẽ góp phần giải tỏa cơn khát biệt thự biển được đầu tư bài bản và quản lý vận hành chuyên nghiệp cho thị trường Mũi Né - Phan Thiết.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.