CafeLand - Trong bối cảnh thị trường bất động sản Trung Quốc đang khá ảm đạm cùng với tăng trưởng kinh tế không mấy khả quan, nhiều nhà đầu tư nước này đang hướng đến thị trường bất động sản Myanmar.

Theo công bố mới đây nhất của tờ Deal Street Asia, Trung Quốc hiện là nhà đầu tư lớn nhất tại thị trường Myanmar, đặc biệt là tại thành phố Yangon. Deal Street Asia cũng dự báo nhà đầu tư Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào thị trường bất động sản Myanmar trong thời gian tới.

Thành phố Yangon nhìn từ tòa nhà Golden Hills

Ông Jan Sommerfeld, Giám đốc chi nhánh của website House.com.mm tại Myanmar cho biết nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thị trường Myanmar bởi chính phủ nước này đang nới lỏng chính sách để tạo điều kiện cho nhà đầu tư nước ngoài. Cũng theo một khảo sát gần đây của House.com.mm, 65% môi giới bất động sản tại Myanmar khá lạc quan vào triển vọng của thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Tăng trưởng kinh tế của Myanmar được dự đoán sẽ đạt 7,8% trong vòng 2 năm tới, lượng đầu tư FDI đạt 3 tỷ USD trong năm tài khóa vừa qua. Ngoài ra, nhà đầu tư nội địa cũng đang đẩy mạnh đầu tư vào thị trường bất động sản trong nước.

Còn theo Cổng thông tin điện tử Lamudi, nếu dự thảo luật về việc không giới hạn người nước ngoài mua căn hộ (dưới 6 căn) được thông qua thì sẽ có tới 40% lượng căn hộ được tiêu thụ trong thời gian tới bởi đối tượng này. Chính sách này được đưa ra cũng cùng với thời gian nới lỏng quy định cho người nước ngoài mua nhà ở một số nước khác trong khu vực Asean.

Chính sách mới cũng nhằm khuyến khích nhà đầu tư nước ngoài tăng cường đầu tư vào thị trường du lịch nước này. Myanmar đang đặt mục tiêu đạt 3 triệu lượt khách du lịch năm 2015, và 7,5 triệu lượt khách vào năm 2026. Trong khi đó, nhiều nhà phân tích cho rằng, lượng khách du lịch tăng sẽ góp phần phát triển thị trường bất động sản Myanmar trong khoảng 2 thập kỉ tới.

D.H
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.