CafeLand - Trong một báo cáo mới đây, Jones Lang LaSalle (JLL) cho biết nhu cầu về kho bãi và không gian logistics tại Việt Nam hiện đang ở mức cao nhất từ trước đến nay nhờ vào những tiến bộ của thương mại điện tử.

Cùng với mức tăng trưởng ngoạn mục của thương mại điện tử sẽ khiến khối lượng lưu thông hàng hóa bùng nổ và bất động sản công nghiệp đang được hưởng lợi nhiều nhất

Theo JLL, nhiều nhà cung cấp dịch vụ logistics và vận hành thương mại điện tử nước ngoài đang rất nỗ lực để không bỏ lỡ cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam. Logistics là một phần không thể thiếu trong việc phát huy toàn bộ tiềm năng và sự phát triển thành công của thị trường thương mại điện tử.

Nghiên cứu của JLL chỉ ra trong 12 tháng qua, thị trường đã chứng kiến nhiều nỗ lực gia tăng độ hiệu quả và hiệu suất của chuỗi cung ứng, các nhà cung cấp đang chạy đua để cung cấp hàng hóa nhanh hơn cho người tiêu dùng, và động thái này có tác động tích cực đến ngành bất động sản công nghiệp.

Tại Việt Nam, cùng với sự phát triển không ngừng của điện thoại thông minh và mức độ phủ sóng mạng 4G ngày càng mở rộng, doanh thu từ hoạt động mua sắm trực tuyến liên tục gia tăng.

Ông Stephen Wyatt, Tổng Giám đốc JLL Việt Nam cho biết sự phát triển của thương mại điện tử sẽ tạo áp lực ngày càng tăng lên hệ thống logistics, chuỗi cung ứng, các kênh phân phối và bán lẻ, cũng như hệ thống nhà xưởng/nhà kho. Các thương hiệu bán lẻ trực tuyến lớn phải không ngừng cải thiện mình để có thể cung cấp những trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng.

Các ông lớn ngành thương mại điện tử và logistic đang săn tìm những kho hậu cần có thể xử lý đơn đặt hàng hiệu quả - kể cả trong nước và phân phối ra nước ngoài. Gây sức ép lên những kho bãi ở những khu vực trung tâm cho bài toán giao hàng chặng cuối (last mile).

Sydney, thành phố đông dân nhất ở Úc và có nguồn cung đất công nghiệp hạn chế nhất, đã ghi nhận tỷ lệ hấp khu công nghiệp hàng năm cao nhất trong khu vực. Từ năm 2013 đến năm 2017, tỷ lệ hấp thụ khu công nghiệp tại khu vực nội thành Sydney từ lĩnh vực vận tải, hậu cần và thương mại điện tử được ghi nhận tăng gấp năm lần.

Đơn vị tư vấn này dự báo, thời gian tới chắc chắn các ông lớn thương mại điện tử sẽ liên tục cải thiện dịch vụ và mở rộng mạng lưới hậu cần và chuỗi cung ứng toàn cầu. Cùng với mức tăng trưởng ngoạn mục của thương mại điện tử sẽ khiến khối lượng lưu thông hàng hóa bùng nổ và bất động sản công nghiệp đang được hưởng lợi nhiều nhất.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.