Chỉ trong 3 ngày thực hiện chương trình khuyến mãi, hàng trăm căn hộ chung cư đã được khách đặt cọc ký hợp đồng mua. Chưa bao giờ, thị trường bất động sản lại nhộn nhịp khuyến mãi như hiện nay.
Bất động sản: Kích cầu bằng khuyến mãi

Khách hàng của các dự án bất động sản hiện đang được “o bế” hơn bao giờ hết khi liên tục được mời gọi tham gia các chương trình khuyến mãi, tham quan dự án với sự đón tiếp trọng thị của chủ đầu tư. Khuyến mãi nhiều nhất phải kể đến là các dự án khu vực phía Nam mà trọng tâm là tại TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Đơn cử như, Công ty CP Dịch vụ & Xây dựng địa ốc Đất Xanh (DXG) thực hiện chương trình tặng nhẫn, lắc tay, dây chuyền kim cương khi khách hàng mua đất nền tại khu đô thị sinh thái Giang Điền; Sàn giao dịch bất động sản Thiên Đức thì tặng vàng SJC cho khách mua đất và khuyến mãi cho cả khách đi xem dự án với phần thưởng là xe máy SH và nhiều giải thưởng có giá trị khác; Công ty bất động sản Rồng Phương Đông - nhà phân phối độc quyền dự án KDC Đại Nam (Bình Dương) - cũng có chương trình tặng ngay 16 triệu đồng cho khách hàng mua đất và 1 chỉ vàng SJC khi khách mua liền 2 nền. Tương tự, rất nhiều sàn giao dịch bất động sản nhỏ khác áp dụng khuyến mãi tặng quà hoặc tiền hay sổ tiết kiệm cho khách hàng mua những lô đất hay căn nhà không nằm trong dự án với quà tặng trị giá vài chục triệu đến cả trăm triệu đồng.

Ông Lê Quốc Hưng - Giám đốc điều hành Sàn giao dịch Bất động sản VinaCity Land - cho hay: Cạnh tranh trên thị trường bất động sản đang khá gay gắt, nhất là với những doanh nghiệp nhỏ. Khi nguồn vốn bị thắt chặt, cung vượt quá cầu, khiến thanh khoản kém nên buộc các chủ đầu tư phải tìm cách kích cầu bằng khuyến mãi và giảm giá. Thực tế, tại Hà Nội, việc khuyến mãi cho khách mua nhà không phổ biến như thị trường TP.Hồ Chí Minh nhưng cũng đã có nhiều DN áp dụng để hỗ trợ khách hàng và hiệu quả bán hàng tăng rõ rệt. Đơn cử như chương trình 3 ngày vàng dành cho khách mua căn hộ Ecopark do sàn giao dịch bất động sản Savill thực hiện từ 23-25/4/2011.

Theo đó, khách hàng được nhận ngay mức chiết khấu 12%, giá căn hộ tại đây chỉ còn từ 18-25 triệu đồng/m2, trong khoảng thời gian khuyến mãi khách đăng ký mua nhà còn được tặng thiết bị lắp đặt của nhà bếp. Theo chủ đầu tư dự án, đây là hoạt động hỗ trợ nằm trong chủ trương linh hoạt giá bán cũng như hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn của nền kinh tế. Khảo sát tại khu vực căn hộ mẫu của khu đô thị này trong thời điểm diễn ra khuyến mãi, chúng tôi nhận thấy lượng khách đi xem và đặt mua căn hộ là rất lớn.

Hàng trăm căn hộ đã được đặt cọc và ký hợp đồng mua nhà chỉ trong 3 ngày. Anh Minh - nhân viên của sàn giao dịch bất động sản Savill - cho biết, mấy ngày nay, khách đến xem và đặt mua nhà rất đông, công ty đã tổ chức xe đưa đón và phục vụ ăn trưa dành cho khách đến thăm quan và mua căn hộ. Những căn hộ hướng đẹp như nam, đông nam, từ tầng 10 trở lên đã hết hàng, chỉ còn 1 căn ở tầng 15 nhưng nếu không đặt cọc ngay thì đến chiều quay lại cũng không còn để mua.

Mặc dù “đói” vốn nhưng những tháng đầu năm 2011 vẫn ghi nhận có nhiều dự án bất động sản được triển khai và nguồn cung cho thị trường luôn dồi dào. Báo cáo thị trường của Công ty Colliers Việt Nam cho thấy, tính đến quý I năm nay, nguồn cung hiện tại là khoảng 45.000 căn hộ và ước tính 11.006 căn hộ mới sẽ được chào bán. Có một thực tế là thị trường căn hộ để bán ở Hà Nội trong quý I không có nhiều giao dịch thành công nhưng giá trên thị trường giao dịch thứ cấp vẫn tăng. Colliers cho rằng, tổng số căn hộ thuộc về nguồn cung mới trong năm 2011 sẽ tăng gấp 4 lần năm 2010, tạo ra nhiều cơ hội cho khách mua nhà.

Thị trường bất động sản tại Hà Nội thường được đầu tư bởi 70% tiền cá nhân và 30% tiền vay ngân hàng. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, yếu tố khác biệt về nhà đầu tư đã khiến giá nhà đất của Hà Nội không giảm nhiều so với TP.Hồ Chí Minh mà liên tục tăng.

Do nguồn vốn đầu tư từ tiền tích lũy nên việc giao dịch trên thị trường cũng kém sôi động, người dân không bị sức ép trả nợ ngân hàng nên không giao dịch khi thị trường có dấu hiệu đi xuống. Bởi vậy, kích thích thị trường bằng các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ cũng là một tác động tạo hiệu ứng và thanh khoản tốt cho thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Theo Báo Công thương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0