Di dời các trường đại học, cao đẳng ra khỏi trung tâm thành phố và quy hoạch theo mô hình khép kín đạt chuẩn quốc tế là chủ trương đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Trong đó, Làng Đại học ở khu Nam đang dần hình thành, tạo nên những giá trị gia tăng cho khu vực, đặc biệt là làm tăng nhiệt thị trường bất động sản.
Quy hoạch xây dựng hệ thống các trường đại học, cao đẳng giai đoạn 2006 - 2020 của TP.HCM có tổng diện tích trên 2.200ha. Trong đó riêng khu vực phía Nam thành phố (gồm quận 7, huyện Nhà Bè, huyện Bình Chánh) được quy hoạch khoảng 800ha. Khu Làng Đại học sẽ là khu chức năng hỗn hợp gồm có khu dân cư, khu thương nghiệp, dịch vụ địa phương và các khu công trình công cộng.
Việc quy hoạch làng đại học sẽ tạo nên sự khang trang đô thị và làm tiền đề để thành lập các đô thị đại học quy mô, bài bản và có tầm nhìn xa hơn, nhất là việc cải cách giáo dục hiện nay đang là vấn đề được quan tâm hàng đầu.
Các dự án bất động sản nằm gần khu vực Làng đại học sẽ càng tăng thêm giá trị
Làng Đại học phía Nam Sài Gòn hiện nay đã có nhiều trường đại học, cao đẳng có quy mô lớn với mô hình hiện đại như trường Đại học RMIT, Đại học Kinh Tế, Đại học Tôn Đức Thắng, đại học An ninh nhân dân đã đi vào hoạt động. Mới đây, trường Đại học Văn Hiến, học viện Mật mã và đại học Kinh tế - Tài chính cũng đã khởi công xây dựng cơ sở mới ngay trục đại lộ Nguyễn Văn Linh liền kề khu dân cư mới thuộc cụm đại học cửa ngõ phía Nam.
Nhìn về khía cạnh ngành bất động sản, việc phát triển hệ thống cơ sở trường đại học theo cụm có quy mô sẽ là động lực thúc đẩy phát triển đô thị. Có thể thấy rõ điều này tại trục đại lộ Nguyễn Văn Linh. Dọc theo tuyến đại lộ này đang thu hút giới đầu tư địa ốc với nhiều dự án bất động sản có quy mô và có lượng giao dịch tốt. Theo thống kê, giá trị bất động sản tại khu Nam trong 6 tháng đầu năm 2018 đang có sự tăng trưởng ổn định vì tính thanh khoản tốt và nhu cầu của khách hàng vẫn còn nhiều.
Khu căn hộ thông minh ven sông Saigon Intela đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng trong thời gian vừa qua
Đơn cử dự án Khu căn hộ thông minh ven sông Saigon Intela do LDG Group đầu tư và phát triển ngay mặt tiền đại lộ Nguyễn Văn Linh đã thu hút đông đảo sự quan tâm của khách hàng trong thời gian vừa qua. Có diện tích quy hoạch hơn 9.000m2 với 1.068 căn hộ, dự án này sở hữu ưu thế vị trí đẹp, nằm ngay trong quy hoạch khu đô thị Nam thành phố và liền kề Làng Đại học. Mức giá được chào ra thị trường khá hấp dẫn chỉ khoảng 1,2 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, 2 WC.
Saigon Intela hội tụ 6 tiêu chuẩn nhà ở thông minh đã thiết lập nên chuẩn mực mới về mô hình “smart home”. Chỉ với một chiếc điện thoại có kết nối internet là cư dân có thể điều khiển mọi tính năng trong căn hộ hoàn toàn tự động. Đây là sản phẩm nhà ở của thời đại công nghệ 4.0 đang phổ biến tại nhiều quốc gia phát triển trên thế giới. Với một phần mềm chuyên biệt, cư dân có thể nhận thông báo, tham gia đóng góp ý kiến, định vị chỗ trống bãi đậu xe cũng như điều khiển hệ thống cảm biến điện từ và ánh sáng tự động.
Sự hình thành của Làng Đại học tại phía Nam sẽ thu hút một lượng lớn cư dân cùng các nhà đầu tư phát triển nhiều dịch vụ thương mại. Sự xuất hiện của Saigon Intela tại thời điểm này là sự đón đầu cho một khu đô thị phát triển trong thời gian sắp tới. Đây cũng là kênh đầu tư hiệu quả, và sự lựa chọn nơi an cư lý tưởng cho người mua nhà.
Thông tin liên hệ dự án Saigon Intela:
Hotline LDG Group: 0937 92 88 92
Đơn vị phát triển kinh doanh: CENLAND - 0947 83 30 83
Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.