Theo dự báo của Hiramsyah Thaib, chủ tịch Công ty Bất động sản Bakrieland – một công ty tầm cỡ quốc gia “ngành công nghiệp bất động sản Indonesia sẽ tăng trưởng khoảng 20 đến 30% trong năm 2011”.

Nguyên nhân do nhu cầu về nhà ở tại Indonesia khá cao, mặt khác nền kinh tế được cải thiện và tỷ lệ tín dụng nhà ở đạt mức thấp nhất. Các doanh nghiệp bất động sản sẽ bùng nổ trong năm 2011. Bộ Nhà ở Công Cộng Indonesia đã tổng kết doanh thu về bất động sản trong năm 2010 đạt vào khoảng 90 nghìn tỷ IDR (tương đương 10 tỷ USD), tăng 15% so với năm 2009. Các nhà lãnh đạo bất động sản tin rằng trong năm 2011 ngành công nghiệp bất động sản sẽ phát triển tiếp


Indonesia dự báo tăng trưởng lớn về bất động sản trong năm 2011

Nhu cầu nhà ở trong năm 2010 là 8 triệu và sức mua sẽ tiếp tục tăng mạnh khi tỷ lệ thế chấp cho vay trong lĩnh vực bất động sản hạ xuống từ 9 – 11%. Một phần của sự tăng trưởng là vì nền kinh tế đã thoát khỏi sự tồi tệ nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008. Ngành công nghiệp bất động sản đã được nâng lên bởi các nhà phát triển sử dụng quỹ riêng của họ - không giống như trong cuộc khủng hoảng năm 1998, khi ngành công nghiệp bất động sản dựa vào nguồn vốn từ ngân hàng. Các ngân hàng hiện nay rất cạnh tranh trong cho vay thế chấp. Các ngân hàng trung ương cho biết sẽ giữ mức điểm chuẩn ở một tỷ lệ thấp kỷ lục 6,5 mặc dù áp lực lạm phát gia tăng.

Cafeland.vn - Theo Báo Xây Dựng
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland