CafeLand - Khủng hoảng nợ công đang tác động đến thị trường bất dộng sản Hy Lạp. Hiện giá bất động sản tại đây đã giảm 40% so với năm 2007.

Ông Manoussakis thuộc công ty tư vấn Savills cho biết: “Hiện thị trường bất động sản Hy Lạp đang diễn biến khá ảm đạm khi chịu tác động của cuộc khủng hoảng nợ công, nhiều nhà đầu tư không mấy lạc quan vào triển vọng của thị trường”

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Hy Lạp, giá bất động sản Hy Lạp đã giảm liên tục trong 6 năm và giảm 40% so với năm 2007.

Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tươi sáng hơn

Khác với phần còn lại của thị trường, giá bất động sản tại một trong những thiên đường nghỉ dưỡng của Hy Lạp, đảo Mykonos có vẻ khởi sắc hơn.

Nằm bên bờ biển Địa Trung Hải, đảo Mykonos là thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng của Hy Lạp

Theo một số công ty môi giới của địa phương, mặc dù giá bất động sản tại đây đã giảm khoảng 30% so với năm 2007 nhưng thị trường đang chứng kiến sự phục hồi.

Ông Pantazis Therianos, Giám đốc điều hành của Euroterra Capital, Chủ đầu tư các dự án cao cấp có trụ sở tại Luân Đôn đang lên kế hoạch mở chi nhánh tại Mykonos cho biết nhu cầu thuê phòng của khách du lịch đến đảo đang tăng và kéo theo giá tăng. Dự định công ty của ông sẽ nhắm vào nguồn khách đến từ Luân Đôn và các nước Châu Á.

Còn bà Roi Deldimou, Giám đốc điều hành của Công ty môi giới bất động sản Beauchamp cho hay người mua vẫn chưa quay lưng lại với thị trường. Deldimou gần đây đã chốt 2 giao dịch với tổng giá trị hơn 552.800 USD cho một khách hàng người Ý và một người Mỹ gốc Hi Lạp. Bà cho biết khủng hoảng nợ đã tác động đến thị trường, tuy nhiên, những công ty kinh doanh bất động sản tại đây vẫn cố gắng xoay xở.

Đảo Mykonos nằm cách Athens 35 phút đường bay vốn có sức hút với giới đầu tư bất động sản không kém những khu du lịch nổi tiếng của Châu Âu như bờ biển Riviera của Pháp, vùng Tuscany của Ý hay dãy Alpes. Tuy nhiên, giá bất động sản tại đây đã giảm đáng kể kể từ khủng hoảng tài chính năm 2007.

Vẫn chờ diễn biến khủng hoảng

Khủng hoảng nợ công đang là cơ hội tốt cho nhiều nhà đầu tư săn bất động sản giá rẻ tại hòn đảo nghỉ dưỡng tuyệt đẹp này, tuy nhiên những người bán tại đây vẫn chưa có ý định ngã giá. Giá nhà tại Mykonos vẫn duy trì mức trên 1 triệu Euro. Robert Guy Dannon, Giám đốc điều hành của Danon &Co, Công ty chuyên cung cấp dịch vụ bất động sản nghỉ dưỡng nói.

Cụ thể hơn, bà Deldimou cho biết một khách hàng của bà vì không thể bán căn biệt thự với giá 4 triệu euro đã quyết định cho thuê với giá 36.000 Euro/tuần và vẫn chờ đợi khi được giá mới bán.

Cả bên bán và bên mua đều không chịu “nhường” và đang chờ vào diễn biến cuộc khủng hoảng nợ công sẽ đi tới đâu. Còn hiện tại, với những người mua bất động sản tại Hy Lạp đang phải đóng một khoản phí không nhỏ. Chẳng hạn, nếu bạn mua một ngôi nhà có giá 250.000 Euro thì phải mất tới 300.000 Euro sau khi đóng thuế trước bạ và các loại phí khác.

Bởi vậy, nếu thấy một ngôi nhà có giá hời khiến bạn muốn mua, hãy nghĩ đến khoản thuế mà bạn phải trả cho chính quyền. Bà Vukovic, Giám đốc điều hành của Collier International tại Hy Lạp và Serbia nói.

D.H (Wall Street Journal)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.