Được dự đoán là không mấy khởi sắc nhưng dịp cuối năm này, nhiều dự án bất động sản đã được "mùa bội thu”.
Đắt như tôm tươi

Bất chấp thời điểm này, thị trường bất động sản đang rất xấu với các nhận định sẽ còn u ám kéo dài đến giữa năm 2012. Nhưng có thể thấy rất nhiều dự án chào bán vào dịp cuối năm này lại rất thành công.


Dự án đầu tiên phải kể đến là dự án căn hộ Dream Town (Tây Mỗ, Từ Liêm) do Công ty Cổ phần Cơ khí xây dựng Đại Mỗ làm chủ đầu tư. Nằm trên Quốc lộ 70, cách ngã tư giao cắt giữa quốc lộ 70 và đại lộ Thăng Long khoảng 300m, cách Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chừng 1,5km, cách đường mới Tasco khoảng 500m..., với mức giá khá hợp lý 17,8 triệu đồng/m2 (chưa gồm VAT), dự án đã thu hút nhiều khách hàng có nhu cầu về nhà ở quan tâm.


Bất động sản “được mùa” cuối năm
Đông nghẹt khách hàng đến tìm hiểu dự án Sky Garden. Ảnh: N.Y

Dự án được mở bán đợt 1 vào trung tuần tháng 12. Theo thông tin từ chủ đầu tư, ngay trong đợt đầu mở bán, đã có 75/95 căn hộ được bán.

Gần đây nhất là dự án Sky Garden (115 Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) do Vân Thái Group làm chủ đầu tư. Sky Garden là dự án tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp quy tụ nhiều lợi thế mà các nhà đầu tư quan tâm.

Không chỉ có vị trí đẹp, thiết kế hiện đại, hướng đến không gian xanh và môi trường thân thiện, điểm nổi bật của dự án là mức giá khá “mềm”, khoảng 18,1 triệu đồng/m2 (chưa có VAT). Đây được đánh giá là mức giá hấp dẫn và thấp hơn rất nhiều so với những dự án cùng khu vực quận Hoàng Mai.

Cũng chính vì vậy, chỉ trong ngày mở bán đầu tiên (15/1/2012) tại sàn Cen Group, dự án đã bán được 30 trên tổng số 40 căn.

Tương tự, một số dự án khác cũng rất “được mùa” dịp cuối năm này phải kể đến như: dự án An Bình Tower do Công ty TNHH MTV Đầu tư & Phát triển nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu. Dự án được tung ra thị trường với mức giá “sốc”: 15,5 triệu đồng/m2 và khách hàng được trả góp trong 3 năm.

Nằm ở mặt đường 69, cách ngã tư Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế 1,5km, nên mức giá như vậy được coi là phù hợp với túi tiền của nhiều người, đặc biệt những người dân sinh sống ở khu vực lân cận có nhu cầu cải thiện chỗ ở.

Đặc biệt, một trong những dự án khiến nhiều khách hàng phải sôi sùng sục, tranh mua, tranh bán trong thời gian vừa qua là việc mở bán 32 căn hộ tầng Penthouse, toà nhà CT5, KĐT Xa La (Hà Đông, Hà Nội) với diện tích nhỏ từ 36 - 41- 47 - 56 - 60m2/căn với mức giá 11,5 triệu đồng/m2.

Cơ hội không dành cho người không mạo hiểm

Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Tổng Giám đốc Cen Group, sở dĩ một số dự án đắt khách vào những ngày cuối năm này là do sản phẩm biết hướng đến những khách hàng có nhu cầu thực. Những dự án đắt khách thường có những ưu thế nổi bật như: giá cả hợp lý, quy hoạch và chất lượng tốt.

Vì vậy, nhiều khách hàng đã quyết định “xuống tiền” ngay trong ngày đầu mở bán. Anh Minh, một khách hàng mua căn hộ tại dự án Sky Garden cho biết: “Theo tôi, ở vị trí khá gần trung tâm mà có mức giá như vậy là chấp nhận được. Thời điểm này, nhiều dự án có vị trí đẹp đã xuống giá”.

Bất động sản “được mùa” cuối năm
Ảnh: N.Y

Bên cạnh đó, việc đưa ra các hình thức ưu đãi, khuyến mại với khách hàng mua nhà dịp cuối năm này, cũng là một trong những yếu tố làm “nóng” thị trường những ngày vừa qua.


Các giải pháp mà doanh nghiệp bất động sản chọn để thu hút người mua nhà lúc này như: Đóng 50% tiền mua được nhận nhà, cam kết lợi nhuận 15% và cho khách hàng tự chọn phương thức thanh toán...


Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nhận định, hiện tại chỉ có phân khúc căn hộ trung bình giá từ 10-15 triệu đồng/m2 là có thanh khoản còn lại là đóng băng.


“Với các hình thức như kéo dài thời gian thanh toán, hỗ trợ lãi suất, cam kết lợi nhuận, cho nhận nhà vào ở… là cách doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng và cách này phù hợp với thị trường đang trầm lắng”, ông Châu nói.


Còn theo ông Phạm Sỹ Liêm - Phó Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam, ngoài việc dự án tốt, nhiều ưu đãi thì các nhà đầu tư cũng đã nhận thấy thời điểm cuối năm này đã là lúc để mua vào. Còn dự án có tiếp tục giảm giá nữa hay không, không ai có thể biết trước được.


Mới đây nhất, việc Công ty Cổ phần Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai và Becamex Bình Dương đề xuất ý tưởng xây căn hộ 30m2 chỉ với 130 triệu đồng tại Bình Dương, 150 triệu đồng tại Hà Nội là phương án chỉ khả thi khi đất xây dựng được Nhà nước giao.


Còn nếu nhà đầu tư xây dựng phải mua đất thì chắc chắn việc xây căn hộ 30m2 với giá 150 triệu đồng là hoàn toàn không thể làm được, đặc biệt là ở Hà Nội vì giá đất tại Hà Nội kể cả thời điểm này cũng không hề rẻ.

“Tôi cho rằng, cơ hội không đến với những người không dám mạo hiểm”, ông Liêm cho biết.
Theo Châu Anh (VTC News)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.