Gói tín dụng trị giá 30 tỉ đồng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư hiện đang thiếu vốn trầm trọng phát triển phân khúc nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Đồng thời, người lao động cũng có cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần tăng cầu thị trường và thúc đẩy thị trường bất động sản đã đóng băng.

Đây là ý kiến của ông Chris Brown – Giám đốc điều hành công ty Bất động sản Cushman & Wakefield Việt Nam đưa ra tại buổi tọa đàm “Triển vọng thị trường bất động sản” vừa được tổ chức tại TPHCM.

Ông Chris Brown cho rằng, “Gói tín dụng trị giá 30 tỉ đồng sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư hiện đang thiếu vốn trầm trọng và khuyến khích họ phát triển phân khúc nhà ở xã hội cho người có thu nhập thấp. Đồng thời, người lao động thu nhập thấp cũng có cơ hội sở hữu nhà ở, góp phần tăng cầu thị trường và thúc đẩy thị trường Bất động sản đã đóng băng”. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khó khăn trong thủ tục cũng như tính khả thi của nghị định. Bên cạnh đó, vẫn chưa có một thông tin dự thảo về lộ trình thay đổi lãi suất cho vay. Ba năm tới khi lãi suất thay tăng cao, những người lao động thu nhập thấp nhiều khả năng sẽ đứng trước nguy cơ không trả được nợ.

Ảnh minh họa

Phân tích về diễn biến các phân khúc nhà ở, Giám đốc công ty Cushman & Wakefield cho rằng, thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều có nguồn cung căn hộ hạng B và C khá dồi dào tại thị trường sơ cấp, tuy nhiên hoạt động giao dịch các dự án sơ cấp này không mấy sôi động. Trong khi đó, giao dịch tại các dự án thứ cấp và các hoạt động mua bán đất đai diễn ra tương đối ổn định. Các chủ đầu tư hiện đang tìm lối thoát cho các dự án bằng các biện pháp như chia nhỏ diện tích căn hộ, hoặc cho thuê tạm thời,… Như vậy, trong năm 2013, xu hướng giảm giá dự tính sẽ còn kéo dài.

Bên lề hội thảo, vị tổng giám đốc này cũng tiết lộ, hiện nhiều doanh nghiệp châu Á (Nhật Bản, Đài Loan, Singapore và Hàn Quốc) từng đầu tư vào thị trường VN đang quan tâm đến những dự án thanh lý, vì họ hiểu biết nhiều về thị trường. Cushman & Wakefield cũng đang nhận được nhiều yêu cầu quan tâm đầu tư từ các công ty Trung Đông và Nga, nhưng họ tập trung vào thị trường Hà Nội và TP.HCM.

Khánh An (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.