18/04/2011 1:58 AM
Là một thành phố trẻ, thiên nhiên ưu đãi cho Đà Nẵng một dải bờ biển tuyệt đẹp, hạ tầng cơ sở đang được hoàn thiện theo quy hoạch, thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng thời gian qua là điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng cao cấp.

Cùng với nhu cầu đầu tư, giá BĐS Đà Nẵng cũng bị thổi lên từng ngày. Theo phân tích của giới chuyên gia BĐS, thị trường BĐS Đà Nẵng đang hổng phân khúc cho người thu nhập thấp.


Bất động sản Đà Nẵng đang trống mảng chung cư giá bình dân. Ảnh: Hoàng Ánh

BĐS nghỉ dưỡng tiếp tục tiềm năng

Không phải ngẫu nhiên, Indochina Land - bộ phận chuyên doanh BĐS thuộc IndoChina Capital - sở hữu 100% vốn nước ngoài, hiện quản lý 3 quỹ đầu tư gần 500 triệu USD và có giá trị đầu tư lên tới 2 tỉ USD tại các BĐS hàng đầu tại VN- nhắm đến Đà Nẵng. Tiếp sau dự án The Nam Hải, IndoChina Land đã đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng và sân gôn 18 lỗ Montgomerie Link; đang triển khai xây dựng, đồng thời mở bán các căn hộ nghỉ dưỡng Hyatt Regency Đà Nẵng.

Mỗi căn hộ có giá không dưới 340.000USD/căn, biệt thự ven biển có giá không dưới 1,1 triệu USD/căn. Theo ông Lorien Hamilton, PGĐ phụ trách Kinh doanh - Cty Savills Việt Nam: Hiện có khoảng 21 dự án thuộc phân khúc BĐS nghỉ dưỡng đang chuẩn bị “ra hàng” tại Đà Nẵng. Thị trường này sẽ cạnh tranh mạnh trong thời gian tới.

Ông Peter Ryder - GĐ điều hành IndoChina Land cho biết, do sở hữu nhiều lợi thế và chính sách phát triển thị trường khá năng động mà Đà Nẵng sẽ còn thu hút đáng kể các nhà đầu tư vào phân khúc BĐS nghỉ dưỡng. “Tôi biết, hiện có khoảng 70 Cty Nhật Bản đang tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Đà Nẵng. Điều này cho thấy, BĐS nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng vẫn còn nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển” - ông Peter Ryder khẳng định.

Chung cư cao cấp vắng khách

Trong khi BĐS nghỉ dưỡng là miếng mồi béo bở, thì thị trường BĐS ở Đà Nẵng lại khá phân hóa. “Nóng” chủ yếu ở phân khúc đất nền chia lô, khách sạn, biệt thự ven biển, còn phân khúc căn hộ chung cư lại không mấy ai nhòm ngó tới. Điều này là dễ hiểu. Bởi theo ông Trần Văn Bình - Sàn giao dịch BĐS Cường Hưng Thịnh - quận Hải Châu, Đà Nẵng thì hiện cơ hội đầu tư vào đất nền còn rất lớn. NĐT không phải dân bản địa, có tới 80% NĐT đến từ HN, tiếp đến là NĐT TPHCM quan tâm đến BĐS Đà Nẵng. Bởi vậy, các vị trí đẹp, ven biển, có tính thanh khoản cao thường là sự lựa chọn của NĐT.

Hiện giao dịch nhà đất sôi động nhất phải kể đến là nhà ở và đất nền tại khu vực trung tâm thành phố. Nhiều khu vực giá đất tăng chóng mặt gấp 2, gấp 3 so với thời điểm cách đây 1 năm. Đặc biệt, những khu vực được giới kinh doanh BĐS săn lùng nhiều hơn cả là các dự án đất nền chia lô, khách sạn và biệt thự ven biển dọc các tuyến du lịch ven biển như đầu cầu Thuận Phước hay đường Nguyễn Tất Thành.

Ngược lại với đất nền, biệt thự ven biển, thị trường căn hộ chung cư tại Đà Nẵng lại hết sức trầm lắng, và có thể nói là hầu như không có giao dịch. Ông Bình cho biết, dù có rất nhiều dự án chào bán, nhưng khách mua lại chẳng mấy mặn mà nên sàn cũng không mạnh về mảng dịch vụ này. Hiện nhiều dự án chung cư cao cấp đã được khởi công xây dựng ở những vị trí khá đắc địa, nhưng tốc độ bán hàng rất chậm.

Thậm chí có dự án khởi công và hoàn thiện phần móng đã phải “trùm mền” vì không có khách mua. Nhiều chuyên gia địa ốc nhận định: Với tình hình siết chặt nguồn cung tín dụng cho BĐS, các dự án đã khởi công sẽ gặp khó khăn vì không có vốn để thi công tiếp, trong khi không có khả năng thanh khoản. Trong khi người Đà Nẵng quan tâm đến BĐS còn quá ít, và mặt bằng giá đang bị đẩy lên cao, thì càng xa vời với thu nhập của người dân.

Cafeland.vn - Theo Lao Động
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.