TS Lê Chí Hiếu (phó chủ tịch Hiệp hội BĐS TP HCM) nhận định trái với nhiều chuyên gia rằng, trong thời gian vài tháng tới, khó có thể xả ra hiện tượng giảm giá bán lan thành làn sóng trên diện rộng, do giá BĐS đã chạm đáy.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, tiến sĩ Lê Chí Hiếu cho rằng, nguyên nhân khó xảy ra làn sóng bán tháo là bởi giá bất động sản đã suy giảm nhiều và dần quay về giá trị thực trên thị trường. Hiện tại giá bán trên thị trường đã ở mức rất thấp và chạm đáy.


Nếu tiếp tục hạ giá bán thấp hơn doanh nghiệp sẽ bị lỗ. Ngoài ra việc đại hạ giá trên diện rộng sẽ tạo tâm lý tiêu cực trên thị trường, nhà đầu tư sẽ có xu hướng chờ đợi giá giảm thấp hơn nữa và thị trường sẽ rơi vào trầm lắng.


Bất động sản đã chạm đáy

Giá bất động sản đã chạm đáy?


"Thời gian vừa qua, việc giảm giá dự án là do áp lực siết nợ từ phía ngân hàng theo yêu cầu của Chính phủ đến 31/12/2011 phải giảm tỷ lệ cho vay phi sản xuất xuống mức 16%. Tuy nhiên, ngày 14/11 NHNN đã có văn bản mở 4 nóm liên quan bất dộng sản. Mặc dù tác động của chính sách đối vói thị trường BĐS chưa thực sự lớn ít nhiều cũng làm giảm bớt áp lực về giảm tỷ lệ cho vay trong lĩnh vực phi sản xuất" - ông Hiếu nói.


Mặt khác, với việc giải tỏa hạn chế tín dụng cho 4 nhóm đối tượng trên đã mang lại hiệu ứng tích cực về mặt tâm lý cho thị trường và sẽ giải quyết phần nào vấn đề cung cầu.


Lực cầu mua nhà để ở sẽ cải thiện dù không đáng kể, một bộ phận dự án theo quy định sẽ có điều kiện được bơm vốn, không còn đình trệ, phân khúc thị trường đa dạng hơn và thị trường BĐS sẽ có cơ hội ấm lại.


Những chỉ đạo và động thái mới của Chính phủ trong thời gian gần đây cũng sẽ tạo ra một sự nâng đỡ về tâm lý tốt cho thị trường do đó hy vọng mặt bằng giá sẽ ổn định hơn trong thời gian tới.

Theo Đức Kế (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.