Theo phóng viên TTXVN tại Praha, ngày càng có nhiều người dân Séc quan tâm tới việc đầu tư vào bất động sản (nhà, căn hộ) ở nước ngoài. Sự lựa chọn của đa số nhà đầu tư Séc vẫn tập trung vào Croatia - quốc gia xinh đẹp vùng Balkan.

Trang tin ihned.cz của Séc dẫn số liệu từ các hãng bất động sản cho thấy, năm 2016 nhu cầu của người Séc về bất động sản ở nước ngoài tăng 9%.

Thời gian gần đây các nhà đầu tư Séc có nhiều cơ hội hơn để sở hữu bất động sản tại các khu vực “phi truyền thống”, trong đó có châu Phi.

Tuy nhiên, từ lâu nay lựa chọn số 1 để mua bất động sản của người Séc vẫn là Croatia. Bên cạnh đó, một số nước khác ở khu vực Đông và Đông Nam Âu, trong đó có Bulgaria, cũng ngày càng thu hút sự quan tâm của người Séc.

Lý do là người Séc thường đi nghỉ ở các nước có biển, vì vậy việc mua bất động sản ở ven biển tại các nước này đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi, giải trí của chính người sở hữu tài sản cũng như nhu cầu thuê chỗ ở của khách du lịch trong kỳ nghỉ.

Xét từ góc độ đầu tư, ngoài Croatia và Bulgaria thì Tây Ban Nha, Italy và phần nào là Pháp cũng nằm trong “tầm ngắm” của người Séc. Còn tại Áo, người Séc thường mua căn hộ tại các khu nghỉ dưỡng kết hợp trượt tuyết.

Xu hướng mua bất động sản ở nước ngoài tăng mạnh tại Séc còn là nhờ một loạt ngân hàng nước này khuyến khích vay thế chấp để mua nhà ở nước ngoài, chỉ cần người vay chứng minh có tài sản thế chấp tại Séc.

Ngành kinh doanh bất động sản tại Séc phát triển nhanh chóng từ năm 2004 cùng với việc nước này gia nhập Liên minh châu Âu (EU) do các rào cản đối với việc mua bất động sản tại các quốc gia thành viên EU được dỡ bỏ. /.

TTXVN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.