Bên cạnh làn sóng dịch chuyển sản xuất từ Trung Quốc, Việt Nam có thể đón thêm các nhà sản xuất từ châu Âu nhờ Hiệp định Thương mại tự do sắp có hiệu lực.

Bất động sản công nghiệp đón “sóng”

Theo báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam về tương lai của thị trường bất động sản công nghiệp, các công ty châu Âu có thể đổ bộ tìm thuê nhà xưởng tại Việt Nam khi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) dự kiến có hiệu lực kể từ đầu tháng 8/2020.

Nhà phố 02 mặt tiền kinh doanh D36 ra mắt thị trường BĐS Bàu Bàng

Hiệp định thương mại này sẽ góp phần rất lớn tạo nên những gam màu sáng cho bức tranh kinh tế của Việt Nam, đồng thời tạo động lực hồi phục sau đại dịch. Đặc biệt, những thành quả trong công tác phòng chống dịch thời gian qua sẽ giúp Việt Nam tiếp tục đón làn sóng dịch chuyển của các công ty sản xuất từ Trung Quốc.

Thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam được kỳ vọng sẽ hoạt động tốt trong những năm tiếp theo nhờ vào sự hạn chế nguồn cung (đất, nhà xưởng xây sẵn và nhà kho) trong bối cảnh nhu cầu từ các công ty lắp ráp, phụ tùng và mua bán ôtô tăng nhanh.

Đánh giá về tiềm năng thu hút FDI ở lĩnh vực bất động sản, các chuyên gia cho biết, có nhiều nhóm nhà đầu tư đang tìm những quỹ đất từ 500 đến 1.000ha để đầu tư khu công nghiệp. Nhiều nhà sản xuất lại muốn đầu tư tăng diện tích nhà máy nên thị trường bất động sản công nghiệp tại các tỉnh, thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai... những vị trí thuận lợi để thu hút nguồn vốn FDI.

Thế nhưng, điều các nhà đầu tư quan tâm là vị trí, kho bãi, kết nối hạ tầng giao thông đường bộ, đường sắt từ các khu công nghiệp đến cảng biển... thì nhiều khu công nghiệp tại Việt Nam vẫn chưa thuận lợi.

Khu công nghiệp Bàu Bàng: Miền đất hứa cho công nhân

Là một đô thị trẻ nhưng Bàu Bàng có dân số khá đông, gần 94.000 người và mỗi năm tăng thêm khoảng 9,15%. Trong đó, phần lớn là lao động trẻ, chuyên gia, kỹ sư làm việc trong các khu công nghiệp. Bên cạnh đó, Bàu Bàng còn có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và ổn định với mức bình quân khoảng 16,82%/năm.

Hiện nay, Bàu Bàng đang thu hút 884 dự án trong và ngoài nước với tổng vốn đầu tư trên 3 tỉ USD. Với mục tiêu phát triển kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp – dịch vụ, Bàu Bàng đang tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư nước ngoài đến mở rộng sản xuất kinh doanh.

Dấu ấn “Phố Cổ Hội An” đầu tiên tại Cụm đô thị và Khu công nghiệp Bàu Bàng

Trong đó, dự án Cụm đô thị và Khu công nghiệp Bàu Bàng thu hút sự chú ý của giới đầu tư trong và ngoài nước. Diện tích quy hoạch tổng thể của dự án là 2.200 ha, gồm 1.000 ha công nghiệp và 1.200 ha dịch vụ. Nổi bật trong dự án là khu nhà phố 02 mặt tiền kinh doanh D36. Đây là một trong số ít công trình nhắm đến đối tượng là các chuyên viên kỹ sư, công nhân, người lao động đang làm việc trong Cụm đô thị và Khu công nghiệp Bàu Bàng.

Nhà phố D36 sở hữu hai mặt tiền làm kiot kinh doanh, với con phố giữa 2 dãy phố mang đậm chất “Phố Cổ Hội An” xuất hiện lần đầu tiên và duy nhất tại Bàu Bàng, được quy hoạch bài bản đồng bộ, hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho mọi cư dân sinh sống và làm việc trong các cụm công nghiệp tại đây. Đồng thời, mang đến cho Bàu Bàng bước tiến mới trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và tạo nên một cộng đồng khác biệt đầy tinh túy.

Theo đại diện chủ đầu tư cho biết: “Nhà 02 mặt tiền D36 được định hướng để phát triển thành khu phố thương mại giải trí sôi động và sầm uất hàng đầu Bàu Bàng. Đây sẽ là dãy phố kiểu mẫu có giá trị lâu dài cho cả cộng đồng, góp phần phát triển kinh tế khu vực, cũng như “đón đầu” nhu cầu của thị trường”.

Thông tin chi tiết dự án liên hệ Hotline: 0919814555 (PKD.CĐT)

Đơn vị phát triển dự án: Đất Nguồn Group

PV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.