CafeLand - Các quỹ đầu tư hàng đầu tại các thị trường then chốt của châu Âu như Bỉ, Pháp, Đức, Ireland, Ý, Hà Lan, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Vương quốc Anh đã tăng cường các hoạt động đầu tư trong năm 2013. Tổng khối lượng đầu tư của các giao dịch đã đạt 5,5 tỷ Euro trong năm 2013, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, theo nghiên cứu của Savills.

Ảnh minh họa.

Trong thời gian sắp tới, Savills kỳ vọng các Quỹ đầu tư quốc gia này sẽ có lượng đầu tư đạt kỷ lục tương tự trong năm 2014, mặc dù một phần đến từ các quốc gia mới nổi.

Marcus Lemli, Trưởng Bộ phận Đầu tư Châu Âu của Savills nhận xét: “Các Quỹ đầu tư quốc gia có xu hướng ưu tiên những khoản đầu tư có rủi ro thấp, những tài sản cốt lõi và sẽ thường nhắm tới các khoản đầu tư ít nhất 200 triệu Euro, điều này giới hạn thị trường họ hoạt động vì thiếu nguồn vốn phù hợp. Tuy nhiên chúng tôi nhìn thấy các nhà đầu tư này mở rộng hoạt động đầu tư của họ bằng cách tìm kiếm giá trị trong các giao dịch không phải cốt lõi hay những khoản đầu tư nhỏ hơn. Thêm vào đó, một số lượng lớn các nhà đầu tư đang bước chân vào thị trường bất động sản.”

Báo cáo cũng tiết lộ rằng, mô hình của các nhà đầu tư chủ đạo tại thị trường châu Âu đang thay đổi khi những nguồn đầu tư xuyên quốc gia tăng lên. Những nhà đầu tư toàn cầu đến từ Mỹ và châu Á Thái Bình Dương đang định hình lại thị trường bên ngoài, thường tìm kiếm những cơ hội mà là thế mạnh của họ, trong khi đó những người mới gia nhập thị trường đầu tư bất động sản, từ các nhà đầu tư tư nhân cho đến các công ty bảo hiểm, đang tìm kiếm lợi nhuận cao hơn trong môi trường lãi suất thấp.

Theo Savills, những nhà đầu tư tư nhân đã bỏ vào thị trường 1,3 tỷ Euro trong năm 2013. Khoản đầu tư cho thấy gần hơn 3,5% của tổng số đầu tư tại Châu Âu trong khoảng thời gian này và giúp họ trở thành nhóm đầu tư lớn nhất tại Châu Âu. Những nhà đầu tư lớn còn lại đươc xác định trong phân tích bao gồm Quỹ tín thác bất động sản (REITs), các công ty bất động sản, ngân hàng đầu tư và các công ty đầu tư.

Thanh Thịnh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.