CafeLand - Theo báo cáo của CBRE Investors, các nhà đầu tư toàn cầu do tổ chức này quản lý đã công bố kế hoạch đầu tư 5 tỷ USD vào thị trường bất động sản châu Á để đa dạng hóa danh mục đầu tư trong vòng 3 – 5 năm tới.

Bất động sản châu Á: Thu hút đầu tư 5 tỷ USD trong 3 năm tới

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo kế hoạch, nhóm này dự định đầu tư vốn tại Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia và Singapore và chủ yếu vào thị trường mặt bằng bán lẻ bởi đây là những quốc gia có tốc độ chi cho tiêu dùng đang tăng mạnh.

Trung Quốc là khu vực thu hút đầu tư lớn nhất với ước tính khoảng 20% trong danh mục đầu tư của cả khu vực châu Á với 2 tỷ USD. Hiện, nhóm đầu tư trong tổ chức CBRE Investors đã đầu khoảng 1 tỷ USD vào thị trường nhà ở Trung Quốc với vốn chủ sỡ hữu 300 triệu USD thông qua các hình thức liên doanh xây dựng.

Nhật Bản là một trong những khu vực quản lý chính của CBRE Investors, mặc tăng trưởng kinh tế nước này đã suy giảm mạnh vào năm ngoái nhưng đã thu hút được 2 tỷ USD đầu tư vào cao ốc văn phòng , phát triển bất động sản dân , mặt bằng bán lẻ và khu công nghiệp .

Được biết, CBRE Investors hiện chỉ có 5% tổng số vốn đầu tư vào khu vực châu Á và chiếm khoảng 27% giao dịch bất động sản.

Tường Vy (Property report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.