CafeLand - Theo một báo cáo gần đây của Savills, căn hộ hạng A tại Bắc Kinh đang tăng giá, trung bình một căn hộ có giá khoảng 100.000 Nhân dân tệ (tương đương 15.700 USD) mỗi mét vuông.

Thị trường bất động sản cao cấp Trung Quốc đang phục hồi (Ảnh nguồn: internet)

Giao dịch đắt giá nhất được thực hiện gần đây là một căn hộ tại Wanliu Academy có giá gần 131.000 Nhân dân tệ (20.500 USD) mỗi mét vuông.

Quý 2, giá căn hộ hạng A đã tăng 3,6%, đạt trung bình 68.500 Nhân dân tệ (tương đương 10.700 USD/m2). Chính sách nơi lỏng thị trường và sự gia tăng tầng lớp siêu giàu đang đẩy nhu cầu nhà ở gia tăng và nhiều chủ đầu tư Trung Quốc đã nắm bắt cơ hội tung ra nhiều dự án mới. Trong nửa đầu năm 2015, có có 6 dự án được động thổ với tổng 818 căn hộ.

Bên cạnh đợt cắt giảm lãi suất thứ 5 vào hồi cuối tháng 8, quy định cấm người nước ngoài sở hữu nhà đã được dỡ bỏ. Điều này sẽ có những tác động nhất định đến thị trường, theo thông báo từ tờ South China Morning Post.

“Chúng tôi tin tưởng rằng những chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản phục hồi là chìa khóa cho nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu rằng những chính sách nới lỏng này có thể thu hút nguồn đầu tư nước ngoài, giả định rằng nhà đầu tư dần lạc quan hơn vào nền kinh tế và đồng Nhân dân tệ sụt giá” Frank Chen, trưởng bộ phận nghiên cứu của CBRE nói.

Thị trường biệt thự cao cấp đang hoạt động khá tốt với 10 dự án được tung ra thị trường với tổng số 886 căn hộ trong nửa đầu năm. Giá nhà đã tăng 14,2% so với cùng kì năm ngoái, trung bình 56.200 Nhân dân tệ (tương đương 8.800 USD/m2).

Savills dự báo giá nhà sẽ tiếp tục tăng trong thời gian còn lại của năm và dần đạt mức khoảng 100.000 Nhân dân tệ mỗi mét vuông. Tỉ lệ hấp thụ có thể tăng nhanh khi nhu cầu đang gia tăng và lòng tin của người tiêu dùng được cải thiện.

D.H (Property Report)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.