Chỉ mới tách ra từ Cần Thơ năm 2004, Hậu Giang đã nhanh chóng cho thấy tốc độ phát triển vượt bậc, được đánh giá là “ngôi sao mới” của vùng châu thổ sông Mekong. Tuy nhiên, thành phố hiền hòa này lại đang thiếu hụt trầm trọng hệ thống nhà ở, trung tâm mua sắm… cao cấp, đủ sức đáp ứng nhu cầu của những đối tượng mong muốn được trải nghiệm bất động sản đẳng cấp.

Thị trường tiềm năng

Với diện tích gần 161.000 ha và dân số gần 800.000 người, nằm ở vị trí chiến lược của tiểu vùng Tây sông Hậu, cộng với hệ thống tài nguyên thiên nhiên phong phú, Hậu Giang đang cho thấy một tốc độ phát triển kinh ngạc kể từ sau khi chia tách khỏi Cần Thơ đến nay.

Theo báo cáo của Đảng bộ tỉnh Hậu Giang, 5 năm qua, tỉnh Hậu Giang hoàn thành tất cả các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Kinh tế của tỉnh miền Tây này tăng trưởng bình quân 13,5%, đạt cao nhất từ trước đến nay. GDP bình quân đầu người đến năm 2015 ở Hậu Giang đạt 36,5 triệu đồng/năm (tương đương 1.699 USD). Thu nhập này cao gấp 2,3 lần so với năm 2010.

Tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng đã tạo tiền đề tốt cho các lĩnh vực khác, đặc biệt là bất động sản phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, mặc dù được đánh giá là khá tiềm năng, thị trường bất động sản (BĐS) Hậu Giang gần như vẫn còn ở trạng thái nguyên sơ. Thống kê của Sở Xây dựng Hậu Giang cho thấy, toàn tỉnh hiện có khoảng 117 dự án khu dân cư, khu dân cư – tái định cư, khu dân cư thương mại đã hoàn thành, đang triển khai, được quy hoạch với quy mô khoảng 1.228,73 ha. Tuy nhiên, những dự án BĐS thực sự cao cấp, quy mô lớn gần như chưa có.

Theo các chuyên gia BĐS, với tốc độ phát triển kinh tế ấn tượng và vị thế được mệnh danh là “ngôi sao mới”, Hậu Giang có đầy đủ tiềm năng để có một thị trường BĐS phát triển, nhất là phân khúc BĐS cao cấp. Đặc biệt khi tỉnh đang có định hướng phát triển mạnh mẽ thành phố Vị Thanh, thị xã Ngã Bảy… thì những dự án đẳng cấp, xứng tầm như một biểu trưng cho giai đoạn phát triển mới càng trở nên cần thiết.

Điểm nhấn đẳng cấp

Thị trường BĐS Hậu Giang đang cho thấy những cơ hội phát triển mới khi mới đây, “ông lớn” BĐS Vingroup đã lựa chọn địa phương này là địa điểm tiếp theo để triển khai dự án TTTM Vincom Plaza Vị Thanh đẳng cấp với điểm nhấn là hệ thống nhà phố thương mại Vincom Shophouse Vị Thanh.

Được mệnh danh là “bàn tay vàng” khi đã thành công với các dự án BĐS cao cấp từ Bắc vào Nam, sự kiện này được đánh giá là tín hiệu rõ ràng nhất cho thấy thị trường BĐS địa phương này đang “thức giấc”.

TTTM Vincom Plaza Vị Thanh và hệ thống Shophouse là dự án có vị trí đẹp bậc nhất thành phố khi tọa lạc ở một vị trí “vàng”: kề cận công viên Hòa Bình, nằm trên 2 trục giao thông đường bộ huyết mạch quốc gia là QL61 và QL1A cùng 2 trục giao thông đường Thủy quốc gia là Kênh Xáng Xà No và kênh Quản Lộ - Phụng Hiệp, kết nối dễ dàng đến mọi địa điểm trong thành phố cũng như các tỉnh lân cận.

Theo đại diện chủ đầu tư Vingroup, toàn bộ dự án được lấy cảm hứng như một tòa cung điện nguy nga mỹ lệ soi bóng xuống dòng kênh Xáng Xà No thơ mộng. Điểm nhấn của dự án chính là hệ thống 55 căn nhà phố thương mại shophouse đẳng cấp. được thiết kế theo phong cách tân cổ điển sang trọng.

Đặc biệt ở Vincom Shophouse Vị Thanh đến từ các tiện ích và dịch vụ đi kèm tại TTTM Vincom Plaza Vị Thanh. Khách hàng đã có thể trải nghiệm hàng loạt tiện ích “5 sao” từ “một điểm đến, mọi nhu cầu”: mua sắm thời thượng, sành điệu ở khu mua sắm và siêu thị Vinmart, siêu thị điện máy Vinpro; thỏa sức vui chơi giải trí ở rạp chiếu phim đẳng cấp và khu vui chơi giải trí; tham dự các sự kiện hàng đầu ở trung tâm tổ chức sự kiện; thưởng thức thế giới ẩm thực bốn phương phong phú tại khu ẩm thực… Cũng giống như hàng loạt TTTM đình đám khác của Vincom, TTTM Vincom Plaza Vị Thanh được dự báo sẽ trở thành “thỏi nam châm” thu hút một lượng lớn khách hàng đến vui chơi, giải trí và mua sắm. Đặc biệt, sự hòa nhịp đồng điệu giữa TTTM và khu nhà phố sẽ mang lại một lượng khách dồi dào cho khu vực này.

Nhiều chuyên gia BĐS đánh giá, với vị thế và uy tín của Vingroup cùng sự thành công của hàng loạt khu Nhà phố thương mại mang thương hiệu Vincom Shophouse tại Hà Nội, Hải Phòng, Yên Bái, Thái Bình, Hà Tĩnh, Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Rạch Giá,... Shophouse Vị Thanh sẽ nhanh chóng trở thành yếu tố “hâm nóng” thị trường BĐS cao cấp của Hậu Giang.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.