CafeLand - Thời gian gần đây, thị trường bất động sản Cần Thơ đang hút nhiều nhà đầu tư đổ vào, điển hình là sự “rục rịch” của các dự án lớn. Mặc dù thị trường đang tiếp nhận nhiều nguồn cung, nhưng theo các nhà đầu tư sẽ không có sự "bội thực" ở thị trường này.

Thị trường bất động sản Cần Thơ đang thu hút nhiều nhà đầu tư. Ảnh: Nguồn internet

Được xem là một trong những thị trường tiềm năng nhất khu vực ĐBSCL, thị trường bất động sản Cần Thơ đang dần trở nên nhộn nhịp với chiều hướng tăng giá, tăng nguồn cung và tăng cả nguồn cầu. Đặc biệt là sự kiện cầu Cần Thơ đã đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ cho thị trường này.

Ngoài 10 cao ốc đã hoàn thành, hiện tại Cần Thơ có gần 10 dự án nhà cao tầng đang được triển khai thực hiện.

Điển hình là dự án “Cụm chung cư cao tầng đa chức năng” do Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng số 8 (CIC8) làm chủ đầu tư đã được khởi công vào cuối tháng 11 vừa qua.

Đây là dự án có tổng mức đầu tư là 2.373 tỷ đồng, gồm 16 block nhà cao tầng được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích là 72.512 m2, bao gồm các chung cư, cao ốc đa chức năng, trung tâm triển lãm - hội chợ, khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại dịch vụ, khu vui chơi giải trí, trung tâm thể thao, công viên và các tiện ích công cộng khác. Dự kiến, đến cuối năm 2014, dự án sẽ hoàn thành và cung cấp cho thị trường Cần Thơ tổng cộng khoảng 4.000 căn hộ, với giá bán dự kiến từ 300 triệu đồng/căn hộ.

Trước đó, Công an TP.Cần Thơ và Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Hoàng Quân Cần Thơ đã tổ chức lễ khởi công xây dựng khu liên hợp chung cư dịch vụ đa chức năng tại lô 11A, khu đô thị Nam Cần Thơ nhằm phục vụ nơi ở cho cán bộ chiến sĩ ngành Công an TP.Cần Thơ và một phần để kinh doanh. Dự án có diện tích đất trên 4.600m2 gồm 2 block cao 22 tầng (2 tầng hầm, 4 tầng thương mại và 16 tầng chung cư), 180 căn hộ, mỗi căn hộ có diện tích từ 72,4m2-191,1m2. Tổng vốn đầu tư toàn dự án 255 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012.

Đây là khu liên hợp chung cư dịch vụ đa chức năng cũng có đầy đủ các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, nhà hàng khách sạn đạt chuẩn của một cao ốc hiện đại.

Một dự án không kém phần đình đám là dự án chung cư cao cấp kết hợp cao ốc văn phòng nữa nằm tại khu đô thị Hưng Phú 1 do Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng và Xây lắp thương mại BMC – chi nhánh TP.Cần Thơ. Hiện tại, công ty đang hoàn tất các thủ tục và chờ phê duyệt. Theo chủ đầu tư, dự án này được xây dựng trên diện tích đất 9.477m2, cao 27 tầng, tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỉ đồng. Dự kiến sẽ khởi công vào năm 2011.

Mặc dù thị trường bất động sản hiện nay có phần “ế ẩm”, người dân miền Tây chưa quen với cuộc sống nhà ở chung cư, nhưng nhiều nhà đầu tư cho rằng thị trường bất động sản Cần Thơ sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới. Bởi, với tốc tộc tăng dân số hiện nay thì trong tương lai các khu chung cư này sẽ là nơi chọn lựa của đối tượng khách hàng là cán bộ, công chức, trí thức trẻ đang sinh sống và làm việc tại TP.Cần Thơ. Do đó, sẽ không sợ “bội thực” khi đầu tư dự án vào thị trường tiềm năng này.

Thu Thảo
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland