CafeLand - Công ty Cổ phần Bất động sản BNP Global vừa công bố kết quả phát hành thành công lô trái phiếu trị giá 500 tỷ đồng cho một tổ chức tín dụng trong nước.

Đây là trái phiếu không chuyển đổi và không kèm chứng quyền, có kỳ hạn 2 năm. Lãi suất trái phiếu cho năm đầu tiên cố định ở mức 10,3%/năm và được thả nổi cho năm còn lại

Toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành sẽ được dùng để hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH Thành phố Aqua, công ty con của CTCP Tập đoàn Địa ốc Nova (Novaland, mã chứng khoán: NVL) để phát triển dự án Aqua City tại xã Long Hưng, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Phối cảnh dự án Aqua City.

Tài sản đảm bảo là hơn 58,7 triệu cổ phần Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công Thương (Saigonbank, mã chứng khoán: SGB), với tổng mệnh giá hơn 587 tỷ đồng.

Công ty Thành phố Aqua không phải cái tên mới trên thị trường bất động sản. Đây là công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn Địa ốc Nova (Novaland) sau thương vụ M&A 2.234 tỷ đồng để mua lại 69,87% vốn điều lệ hồi tháng 5/2019. Công ty này cũng là chủ đầu tư trực tiếp của Aqua City.

Trước đó, vào năm 2020, Công ty TNHH Thành phố Aqua đã huy động thành công thông qua 4 đợt phát hành trái phiếu riêng lẻ thực hiện vào cùng ngày 22/6/2020. Tổng giá trị phát hành là 2.600 tỷ đồng.

Khánh Chi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
  • Nhân vật tiêu điểm
  • Ông Bùi Thành Nhơn

    Ông Bùi Thành Nhơn

    Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NovaLand – NVL)