Cùng với những dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hay sân bay Phan Thiết thì thị trường bất động sản Bình Thuận đang chờ đợi những cú hích lớn bởi hàng loạt dự án hạ tầng quan trọng khác sẽ được khởi công trong năm 2022.

Tuyến đường ven biển Bình Thuận được đầu tư mở rộng

Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Bình Thuận vừa có tờ trình gửi Sở Giao thông vận tải thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2022. Trong đó có nhiều dự án quan trọng sẽ được đấu thầu và khởi công trong năm nay.

Cụ thể, dự án đường ven biển ĐT719B đoạn Hòn Lan - Tân Hải có chiều dài tuyến khoảng 10,5 km với kết cấu mặt đường bê tông nhựa. Trong đó tuyến chính dài khoảng 8,7 km, chiều rộng nền đường 20m, chiều rộng mặt đường 12m, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 4m và tuyến nhánh N1 dài khoảng 1,8 km, chiều rộng nền đường 12,5m, chiều rộng mặt đường 10,5m, chiều rộng lề đất mỗi bên 1m.

Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 663 tỉ đồng. Thời gian thực hiện 4 năm, trong giai đoạn 2021 - 2025.

Tiếp đến là dự án Cầu Văn Thánh, TP Phan Thiết gồm 6 nhịp dài 174m (gồm 5 nhịp 30m và 1 nhịp chui 24m), chiều rộng cầu 19m, chiều rộng phần xe chạy 15m. Tuyến đường dẫn 2 bên đầu cầu dài khoảng 301m, chiều rộng nền đường 27m, mặt đường 15m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa; cải tạo nút giao ngã Chữ Y. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 225 tỉ đồng. Thời gian thực hiện 4 năm, từ năm 2022 - 2025.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Bà Tá - Trà Tân với chiều dài tuyến đường 15,1 km, chiều rộng nền đường 7,5m, chiều rộng mặt đường 6,5m (kể cả lề gia cố) với kết cấu mặt đường bê tông nhựa, lề đắp đất. Tổng vốn đầu tư hơn 100 tỉ đồng thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2024.

Dự án tuyến đường Tân Minh - Sơn Mỹ có chiều dài khoảng 24 km, điểm đầu giao với Quốc lộ 1 ở thị trấn Tân Minh và điểm cuối giao với Quốc lộ 55 ở xã Sơn Mỹ. Tổng mức đầu tư dự án trên 682 tỉ đồng, trong đó vốn ngân sách Trung ương 348 tỉ đồng, còn lại vốn ngân sách tỉnh trong kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2026 - 2030.

Động lực lớn cho thị trường bất động sản

Trong những năm gần đây, Bình Thuận nổi lên như là một trong những thị trường bất động sản sôi động nhất của cả nước. Bên cạnh những lợi thế về tự nhiên với đường bờ biển dài, đẹp phù hợp phát triển bất động sản nghỉ dưỡng thì địa phương này cũng đang có nhiều nguồn lực để thúc đẩy thị trường.

Bất động sản Bình Thuận thu hút doanh nghiệp, nhà đầu tư

Trước hết là nguồn lực đến từ các dự án hạ tầng giao thông. Trong đó, tuyến cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây hơn 12.500 tỉ đồng dự kiến sẽ về đích ngay trong năm 2022 tạo ra nhiều thay đổi. Khi tuyến cao tốc này hoàn thành sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đi Phan Thiết chỉ còn 2,5 tiếng so với 4 – 5 tiếng như hiện nay.

Dự án trọng điểm khác là sân bay Phan Thiết cũng đã được khởi công từ tháng 4/2021 với tổng vốn đầu tư hơn 10.000 tỉ đồng. Khi sân bay hoàn thành sẽ không chỉ giúp du khách trong nước đến với đô thị nghỉ dưỡng biển nhanh hơn mà còn mở cánh cửa đưa du lịch biển Bình Thuận đến với du khách quốc tế nhiều hơn nữa.

Những hạ tầng giao thông trọng điểm này cùng với hàng loạt dự án sắp triển khai trong năm nay sẽ ngày càng hoàn thiện mạng lưới giao thông kết nối Bình Thuận với khu vực.

Nhìn thấy tiềm năng và lợi thế lớn như vậy nên trong những năm gần đây, những “cánh chim đại bàng” đã đổ về Bình Thuận để phát triển những đại đô thị tầm cỡ. Trong đó phải kể đến những ông lớn như Novaland với chuỗi dự án NovaWorld Phan Thiết, NovaWorld Mũi Né. Tập đoàn Nam Group với khu đô thị Thanh Long Bay…

Bên cạnh những khu vực vốn đã phát triển như Phan Thiết, Mũi Né thì Lagi đang thu hút mạnh sự quan tâm của các nhà đầu tư bất động sản trong thời gian gần đây. Theo kế hoạch, thị xã này sẽ được nâng cấp lên thành phố trong năm nay.

  • Gom đất nông nghiệp ven biển Bình Thuận để chờ thời

    Gom đất nông nghiệp ven biển Bình Thuận để chờ thời

    CafeLand – Nhiều nhà đầu tư đang đổ về mua đất nông nghiệp tại các xã ven biển Bình Thuận như Hòa Thắng, Hồng Thái, Tiến Thành… để đón đầu cơ hội. Họ tin rằng tiềm năng phát triển du lịch biển của khu vực này còn lớn, đặc biệt sau khi những dự án hạ tầng trọng điểm như cao tốc, sân bay được khởi công xây dựng.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.