Ngày 1/5 tới, Bến Cát chính thức trở thành thành phố thứ 5 của tỉnh Bình Dương. Đây sẽ là cú hích giúp Bến Cát tiếp tục thu hút làn sóng đầu tư vào nhiều lĩnh vực. Trong đó, có thị trường bất động sản vốn giàu tiềm năng.

Nội lực của thành phố mới Bến Cát

Bến Cát có vị trí đắc địa khi tọa lạc ngay vùng tứ giác kinh tế trọng điểm phía Nam, liền kề thành phố mới Binh Dương, kết nối dễ dàng đến trung tâm TP.HCM chỉ khoảng 50km và cách thành phố loại I – Thủ Dầu Một khoảng 20km.

Hiện nay, Bến Cát có hệ thống giao thông phát triển mạnh, kết nối thông suốt, đồng bộ với các tuyến đường trọng điểm đi qua, như: đại lộ Bình Dương, ĐT.741, ĐT.744, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, hệ thống các tuyến đường nội ô thị xã...

Nhờ mạng lưới giao thông này mà Bến Cát thuận lợi kết nối các khu công nghiệp, đô thị phía Nam của tỉnh Bình Dương, kết nối với TP.HCM, tỉnh Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên.

Thị xã Bến Cát chính thức lên thành phố từ ngày 1/5 tới

Thị xã Bến Cát hiện đang tiếp tục triển khai nhiều dự án trọng điểm trên địa bàn như: Công trình Nâng cấp, mở rộng đường ĐT.748 đoạn từ giáp giao lộ ngã tư Phú Thứ đến vành đai Bắc thị trấn Mỹ Phước; công trình Nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ ĐH606 đến giáp đường Vành đai Bắc Mỹ Phước; công trình Nâng cấp mở rộng đường ĐT.744 đoạn qua thị xã Bến Cát.

Đặc biệt, dự án Vành đai 4 TP.HCM có chiều dài hơn 200km kết nối Bình Dương với TP.HCM, Long An, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu cũng đang được các địa phương tích cực hoàn tất thủ tục để khởi công ngay trong năm 2025. Trong đó, đoạn qua Bình Dương có chiều dài hơn 47,4km; phân kỳ đầu tư gồm 4 làn xe, mặt đường rộng 24,75m, vận tốc thiết kế từ 100km/h.

Trong những năm gần đây, Bến Cát nổi lên như là “miền đất hứa” với các doanh nghiệp đầu tư trong nước và quốc tế.

Hiện, thị xã Bến Cát hiện có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030 ha, trong đó có những khu công nghiệp lớn như Mỹ Phước 3 (gần 700 ha), Mỹ Phước 2 (800 ha), Mỹ Phước 1 (gần 500 ha)…

Bến Cát là thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương

Theo Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040 đã được phê duyệt, định hướng Bến Cát đến năm 2030 là đô thị công nghiệp - dịch vụ, đến năm 2040 là Trung tâm đô thị có chức năng đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông.

Theo quy hoạch trong những năm tới, Bến Cát sẽ phát triển thêm khu công nghiệp 600ha tại An Điền và An Tây, mở rộng một phần khu công nghiệp Tân Bình có ranh giới tại phường Chánh Phú Hòa rộng khoảng 135ha, mở mới một phần khu công nghiệp Dầu Tiếng 2 có ranh giới tại An Điền với quy mô khoảng 30ha.

Cơ hội cho thị trường bất động sản

Với việc chuyển mình lên thành phố, trong thời gian tới, Bến Cát hứa hẹn sẽ tiếp tục đón nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng cũng như thu hút đầu tư nhiều lĩnh vực, trong đó có thị trường bất động sản.

Theo nhiều nhà đầu tư bất động sản, có nhiều lý do để tin tưởng thị trường bất động sản Bến Cát sẽ có những đột phá trong thời gian tới.

Thứ nhất là hiệu ứng lên thành phố giúp Bến Cát nhận được thêm nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển mạnh hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, công viên, chợ…

Ngoài ra, kinh nghiệm từ TP. Thủ Đức (TP.HCM) hay Dĩ An, Thuận An cho thấy, thời điểm trước khi chuyển mình lên thành phố thì thị trường bất động sản đều rất sôi động, giá tất cả các phân khúc đều liên tục tăng cao.

Thứ hai, Bến Cát được xác định là thủ phủ công nghiệp mới của Bình Dương khi Thuận An, Dĩ An hay Thủ Dầu Một đã không còn quỹ đất.

Do đó, trong những năm tới, làn sóng các doanh nghiệp trong nước, FDI sẽ đổ mạnh vào Bến Cát để phát triển khu công nghiệp, kéo lực lượng lao động lớn về làm việc từ đó đẩy mạnh nhu cầu về ở.

Cuối cùng, nếu so với các đô thị đã phát triển như Thủ Dầu Một, Thuận An hay Dĩ An thì Bến Cát là khu vực còn giàu tiềm năng của thị trường bất động sản Bình Dương. Trong khi giá bất động sản tại các địa phương trên gần như đã chạm ngưỡng, quỹ đất không còn nhiều thì đây lại là lợi thế của bất động sản Bến Cát.

Ghi nhận thực tế, hiện nay Bến Cát đã có sự hiện diện của nhiều doanh nghiệp bất động sản với các dự án được được đầu tư bài bản. Đặc biệt, trong số này phải kể đến EcoLakes Mỹ Phước – Khu đại đô thị sinh thái có diện tích lên đến 224ha được xem là một trong những nơi đáng sống nhất ở Bình Dương hiện nay với không gian xanh mát.

Một khu biệt thự tại EcoLakes Mỹ Phước vừa được bàn giao cho cư dân

Theo các nhà đầu tư bất động sản, bên cạnh mức giá bán hợp lý, nhờ quỹ đất rộng nên các dự án bất động sản ở Bến Cát có không gian sống thoải mái, không bị ô nhiễm, đặc biệt là các dự án đô thị sinh thái quy mô lớn.

Do đó, Bến Cát không chỉ là lựa chọn của người dân có nhu cầu nhà ở, đầu tư ở Bình Dương mà còn đến từ TP.HCM và nhiều tỉnh thành khác.

Vân Phong
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.