Cuối năm 2018, thị trường bất động sản Bà Rịa trở nên nhộn nhịp hơn khi các dự án về hạ tầng và kế hoạch khai thác kinh tế dần hoàn thiện. Tự hào “khoác áo mới”, Bà Rịa trở nên thu hút hàng loạt dòng vốn đầu tư liên tục đổ về.

Thành phố Bà Rịa đang vươn mình trở thành khu đô thị loại I trước năm 2025

Giải mã nguyên nhân bất động sản Bà Rịa khởi sắc

Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) được xem là tỉnh duy nhất có thể phát triển song song nền công nghiệp và du lịch tại miền Đông Nam Bộ, nhờ sở hữu bờ biển trải dài 305km, cùng với nhiều bãi tắm đẹp và các yếu tố phát triển công nghiệp như dầu khí, điện năng, hệ thống cảng,... 

Theo dự kiến, đến năm 2020, BR-VT sẽ trở thành trung tâm Logistics, trung tâm công nghiệp, “đô thị cảng” lớn nhất khu vực sánh ngang với Hải Phòng, góp phần đưa nền kinh tế cả nước phát triển vượt bậc. Trên đà phát triển đó, GDP bình quân đầu người dự báo sẽ đạt mức 27.000 USD/năm.

Bên cạnh đó, TP.Bà Rịa đã và đang vươn mình từng ngày để trở thành đô thị Loại I, tương xứng với tên gọi trung tâm hành chính - chính trị - kinh tế - văn hóa của tỉnh. Minh chứng là hàng loạt hệ thống hạ tầng đang được hoàn thiện từng ngày, kiến tạo nên diện mạo đầy mới mẻ và kiêu hãnh cho vùng đất Bà Rịa. 

Cụ thể, tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối trực tiếp Bà Rịa và các tỉnh miền Tây, tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu và QL51 cũng được mở rộng lên 6 làn xe giúp người dân lưu thông dễ dàng. Đồng thời, dự án tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu và dự án sân bay Lộc An cũng đang được triển khai toàn diện tạo điều kiện thuận lợi cho du khách trong và ngoài nước dễ dàng kết nối đến tỉnh BR-VT. 

Nhà đầu tư đang dần chuyển hướng sang thị trường bất động sản Bà Rịa

Kể từ đầu năm 2018, BR-VT đã có những bước chuyển mình rõ rệt về hạ tầng cũng như tiềm năng kinh tế, kéo theo đó là mặt bằng giá đất tăng lên đến 20% - 50% so với năm 2017. 

Điển hình, giá đất khu vực Long Điền đã tăng lên 8 - 15 triệu/m2 thay vì trước Tết Mậu Tuất 2018 chỉ có 6 - 12 triệu/m2, trung tâm thị xã Phú Mỹ cũng tăng từ 5 - 7 triệu lên 9 - 12 triệu/m2. Hơn hết, khu vực trung tâm TP. Bà Rịa, giá đất đã tăng mạnh từ 40 - 60 triệu/m2 chạm ngưỡng 55 - 68 triệu/m2. Và trong thời gian sắp tới, giá đất tại đây vẫn sẽ tiếp tục tăng mạnh.

Đoán trước được tiềm năng sinh lời mạnh mẽ, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực bất động sản đã đón đầu xu hướng đầu tư tại TP. Bà Rịa như Vingroup, Đồng Nhân corp, PAK Group... với hàng loạt dự án về nghỉ dưỡng, căn hộ, đất nền. 

Đáng chú ý hơn, các dự án này đều đồng loạt tăng giá so với giai đoạn đầu mở bán như dự án Bà Rịa Gold City đã tăng từ 6,5 triệu/m2 lên 7,5 triệu/m2, dự án Bà Rịa CityGate cũng tăng thành 12 triệu/m2 trong khi thời điểm đầu mở bán chỉ có 7 triệu/m2, dự án Đồng Nhân Village ban đầu chào bán giá từ 8.5-11tr/m2 và đến thời điểm hiện tại đã tăng lên 13tr/m2,... 

Hàng loạt dự án bất động sản đang chuyển hướng về TP. Bà Rịa

Ngoài ra, mô hình khu dân cư kết hợp thương mại cũng dần được tập trung phát triển với quy mô lớn và bài bản hơn. Điển hình, vào đầu năm 2019, một khu dân cư tại mặt tiền Quốc lộ 51 -  cửa ngõ kết nối vào TP.Bà Rịa sẽ chính thức được công bố. Dự án được đánh giá sở hữu vị trí chiến lược, là điều kiện thuận lợi cho việc phát triển giao thương..

Với những kế hoạch rõ ràng và chiến lược thực hiện cụ thể, TP. Bà Rịa đang dần khẳng định được vị thế của mình. Chính vì thế, để bắt nhịp với tiến độ phát triển cũng như đón đầu những xu hướng, nhiều nhà đầu tư đã không ngại chuyển hướng về TP. Bà Rịa, khiến mặt bằng giá nơi đây có nhiều chuyển biến rất tích cực. Đó cũng là nguyên nhân chính giúp “bức tranh” bất động sản tại thành phố này ngày càng khởi sắc vào dịp cuối năm 2018.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.