CafeLand - Theo tổ chức Select Property Group (tập đoàn đầu tư bất động sản hàng đầu nước Anh), các nhà đầu tư Châu Á hiện chiếm hơn 18% khách hàng của tập đoàn. Anh vẫn được coi là một trong những thị trường đầu tư bất động sản hấp dẫn nhất thế giới.

Bất động sản Anh đang thu hút nhiều nhà đầu tư Châu Á

Ông Adam Price – Giám đốc điều hành Select Property cho biết: “Châu Á là một trong những thị trường tăng trưởng quan trọng nhất đối với Select Property. Hơn 18% khách hàng của chúng tôi đến từ khu vực này.”

Trong đó, các nhà đầu tư Hong Kong, Singapore, Trung Quốc và Malaysia chiếm hơn 15% trong tổng số, các nhà đầu tư Singapore chiếm xấp xỉ 5%, tính đến tháng 12/2015.

Báo cáo này cũng cho biết các nhà đầu tư mua nhà để cho thuê tại Anh đạt lợi nhuận lên đến 1.400% so với 2 thập kỉ trước.

Trong khi đó các kinh tế gia thuộc hãng tư vấn Wriglesworth Consultancy cho biết nếu nhà đầu tư bỏ 1000 bảng (tương đương 1932 USD) vào một bất động sản cho thuê vào quý 4/1996 thì đến nay đã có thể thu về 14.897 bảng (tương đương 28.955 USD).

Tuy nhiên, trước việc người dân địa phương phàn nàn về việc giá bất động sản tại London đang bị đẩy lên bởi nhà đầu tư nước ngoài, Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cho biết sẽ thắt chặt việc cho vay đối với nhà đầu tư mua bất động sản cho thuê và đánh thuế đối với những bất động sản này.

Một báo cáo của Knight Frank cũng dự báo mô hình đầu tư nhà cho thuê lại sẽ thu hút thêm 50 tỉ bảng Anh trong vòng 4 năm tới

Đỗ Hương (Property Guru)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.