CafeLand - Ba dự án căn hộ khiến khách hàng khóc "cạn nước mắt” trong năm 2020; Đại gia thi nhau "tậu" đất quê làm nhà vườn; Loạn "cò" đất vùng quê... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Ba dự án căn hộ khiến khách hàng khóc "cạn nước mắt” trong năm 2020

Dự án chung cư Kingstay Tower, La Bonita hay Park Vista là ba dự án tai tiếng khiến người mua phải ôm “quả đắng” trong năm 2020 vì liên quan tới hàng loạt sai phạm, chủ đầu tư bỏ trốn hoặc dính lao lý. Những ngày cuối năm 2020, hàng chục khách hàng mua căn hộ tại dự án La Bonita (số 213 Nguyễn Gia Trí, Bình Thạn, TP.HCM) lại lục đục kéo về dự án để căng băng rôn đòi nhà, phản ánh những bức xúc tại chung cư này.

Dự án này trước đây do Công ty TNHH bất động sản Nam Thị (Công ty Nam Thị) làm chủ đầu tư. Dự án được Sở Xây dựng phê duyệt theo quyết định số 61/QĐ – SXD – TDDA ngày 20/5/2010 với quy mô 3 tầng hầm, tầng trệt có lửng, tầng kỹ thuật, 13 tầng lầu và tầng sân thường gồm 4 tầng văn phòng và 10 tầng căn hộ tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 11.654m2...xem thêm

Loạn "cò" đất vùng quê

Năm 2020, khi thị trường bất động sản TP HCM gặp khó khăn do tác động của đại dịch Covid-19 và các vấn đề pháp lý khác, rất nhiều nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp đã đổ về các địa phương để săn đất, tìm cơ hội đầu tư. Nắm bắt cơ hội, nhiều người dân địa phương dù không hiểu biết nhiều về bất động sản bỗng nhiên trở thành "cò", bỏ túi hàng tỉ đồng sau những thương vụ môi giới đất.

Ở khu vực TP Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng), giới kinh doanh nhà đất hầu hết đều biết Thủy, một phụ nữ nhanh nhẹn. Trước đây, phụ chồng bán đồ gỗ trang trí nhưng gần 1 năm nay, Thủy chuyển sang làm "cò" đất và rất đắt khách, mỗi tháng giao dịch cả tỉ đồng. Mới tháng trước, Thủy môi giới bán được quả đồi 13,5 ha ở huyện Bảo Lâm (tỉnh Lâm Đồng) với giá 25 tỉ đồng nên trích 400 triệu đồng trong số tiền hoa hồng để mua chiếc ôtô nhằm tiện việc chở khách đi xem đất. "Hoa hồng cả năm thì em không nhớ là bao nhiêu nhưng công việc này cho em thu nhập khá hơn rất nhiều so với trước và cũng không phải phụ thuộc vào ai. Cứ khách kêu là em có mặt dẫn đi...xem thêm

Đại gia thi nhau "tậu" đất quê làm nhà vườn

Nhiều đại gia có xu hướng về các vùng ven mua đất làm ngôi nhà thứ hai, có thể để nghỉ ngơi, đưa con cái về dịp nghỉ lễ cuối tuần hoặc có người kết hợp đầu tư, cho thuê. Ông Trung - một môi giới kỳ cựu cho biết, vừa qua có những mảnh đất vườn hàng nghìn mét vuông ở vùng ven Hà Nội, có mức giá vài trăm triệu đồng đến 1 tỷ đồng đang được nhiều người tìm kiếm.

"Nhiều đại gia có xu hướng về các vùng ven mua đất làm ngôi nhà thứ hai, có thể để nghỉ ngơi, đưa con cái về dịp nghỉ lễ cuối tuần hoặc có người kết hợp cho thuê", ông Trung cho biết...xem thêm

Cán bộ vẽ đường xây, sửa nhà trái phép ở Nhà Bè

Trong nhiều ngày đi theo các cò môi giới đất đai tại khu vực Nam Sài Gòn, chúng tôi đã lý giải được vì sao những căn nhà trái phép cứ liên tục mọc lên mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Bởi tham gia vào “thị trường” này có bóng dáng của cán bộ, nguyên cán bộ. Họ chỉ cách làm sao để xây được nhà trái phép đến công đoạn sửa nhà, mua bán. Đầu tháng 10, chúng tôi được cò đất tên A. đưa đến gặp ông V. (được giới thiệu là nguyên cán bộ UBND huyện Nhà Bè) tại một quán cà phê đối diện UBND xã Long Thới để bàn việc xây nhà trái phép trong một con hẻm tại xã Phú Xuân...xem thêm

  • Bất động sản 24h: Ôm nợ vì lướt sóng đất nền

    Bất động sản 24h: Ôm nợ vì lướt sóng đất nền

    CafeLand - 218 hộ được bốc thăm nhận đất tái định cư sân bay Long Thành; 'Còng lưng' trả nợ vì lướt sóng theo đất bằng tiền ngân hàng; 29 loại phí, lệ phí tiếp tục được gia hạn giảm từ 50 - 100%... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.