Thủ tướng yêu cầu hai bộ nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất; Hé lộ hai ngân hàng được cấp room tín dụng lên tới 24% trong năm 2023; Kiến nghị nâng đường nối Đồng Nai với Bình Thuận lên thành quốc lộ... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hé lộ hai ngân hàng được cấp room tín dụng lên tới 24% trong năm 2023

Trong báo cáo cập nhật ngành ngân hàng, các chuyên gia phân tích của Công ty Chứng khoán VnDirect cho biết có hai ngân hàng được giao hạn mức (room) tín dụng cao hơn so với ngành lên tới 24% là MBBank và VPBank.

MBBank, với kế hoạch tham gia tái cấu trúc một tổ chức tín dụng yếu kém, đã đạt mức tăng trưởng tín dụng cao trong quý 2/2023 (tăng trưởng 6,49% so với quý trước) khi giới hạn tín dụng tốt hơn so với ngành (xấp xỉ 24%). Trường hợp tương tự với VPBBank (tăng trưởng tín dụng đạt 5,0% so với quý trước và với xấp xỉ 24% hạn mức cho năm 2023) chủ yếu nhờ thanh khoản dồi dào sau thương vụ bán 15% vốn cho SMBC.

Cuối tháng 8 phải có phương án gỡ vướng dự án nhà thi đấu 2.000 tỉ đồng “đắp chiếu” trên đất vàng TP.HCM

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có văn bản truyền đạt kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức và Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường về cuộc họp giải quyết vướng mắc dự án xây dựng nhà thi đấu Phan Đình Phùng. Lãnh đạo thành phố giao các sở ngành vào cuộc rà soát các vướng mắc đối với dự án này và có phương án tháo gỡ.

Cụ thể, Sở Văn hóa và Thể thao khẩn trương rà soát, đánh giá toàn diện quá trình đầu tư dự án (quy mô, tổng mức đầu tư, tính chất, mục tiêu, tiêu chuẩn, quy chuẩn ngành các môn thể thao đề xuất, thời gian thực hiện...) từ lúc bắt đầu triển khai dự án đến nay.

Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp Sở Tài chính và các sở ngành, đơn vị liên quan rà soát pháp lý liên quan đến các khu đất dự kiến thanh toán cho dự án BT (xây dựng - chuyển giao). Sở Xây dựng sẽ có ý kiến về tổng mức đầu tư dự án. Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Tư pháp và các sở ngành, đơn vị liên quan rà soát liên quan đến cơ sở pháp lý thủ tục đầu tư dự án, hệ thống pháp luật liên quan, đảm bảo chặt chẽ theo quy định pháp luật.

Kiến nghị nâng đường nối Đồng Nai với Bình Thuận lên thành quốc lộ

Đường tỉnh (ĐT) 766 từ huyện Xuân Lộc - tỉnh Đồng Nai đến xã Đa Kai, huyện Đức Linh - tỉnh Bình Thuận hiện nhiều phương tiện lưu thông nhưng đường hẹp, chưa có mương thoát nước. Người dân Bình Thuận kiến nghị Bộ GTVT nâng cấp đường ĐT766 thành quốc lộ. Bộ GTVT cho biết, Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 của Thủ tướng Chính phủ Phê duyệt Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 có nội dung “Các tuyến đường địa phương được quy hoạch thành quốc lộ trong quyết định này chỉ nâng lên quốc lộ sau khi được đầu tư bảo đảm quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy hoạch và không thấp hơn quy mô đường cấp IV, 2 làn xe”. Hiện tại, trong Quyết định số 1454/QĐ-TTg ngày 01/9/2021 chưa có quy hoạch Đường tỉnh 766 thành quốc lộ.

Tại điểm a khoản 1 Điều 39 Luật Giao thông đường bộ có quy định: “Quốc lộ là đường nối liền Thủ đô Hà Nội với trung tâm hành chính cấp tỉnh; đường nối liền trung tâm hành chính cấp tỉnh từ ba địa phương trở lên; đường nối liền từ cảng biển quốc tế, cảng hàng không quốc tế đến các cửa khẩu quốc tế, cửa khẩu chính trên đường bộ; đường có vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng, khu vực”.

Thủ tướng yêu cầu hai bộ nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có ý kiến chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và các cơ quan liên quan nghiên cứu thành lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15/8/2023. Giao Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện nhiệm vụ nêu trên.

Việc lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất nhằm thể chế hóa Nghị quyết Hội nghị lần thứ V Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đổi mới, hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý và sử dụng đất.

  • Bất động sản 24h: Bất động sản nội đô Hà Nội giảm giá

    Bất động sản 24h: Bất động sản nội đô Hà Nội giảm giá

    Đồng Nai cho phép Novaland bán nhà ở tại đại dự án Aqua City; 1.400 tỉ đồng đầu tư vào tuyến đường từ Phan Thiết đi Đà Lạt; Nghịch lý thị trường Hà Nội, bất động sản nội đô giảm, ven đô lại tăng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.