CafeLand - Giám định nguyên nhân để xử lý chủ đầu tư, nhà thầu vụ chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt nghiêng 45cm; Đường đi tắt giúp Vũ 'Nhôm' thâu tóm 4 lô đất đắc địa ở Đà Nẵng; Công trình không phép ngày càng "khủng"... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Công trình không phép ngày càng "khủng"!

Tình trạng xây dựng không phép diễn ra ở Đồng Nai hiện "nóng" hơn bao giờ hết. Không chỉ là các công trình nhà ở của người dân, hay những dự án phân lô bán nền một thời được thả nổi, giờ đây người ta xây dựng trái phép cả khu công nghiệp, trung tâm thương mại, trường học.

Dư luận bất ngờ nhất chắc có lẽ là việc cả một khu công nghiệp "chui" hình thành giữa TP Biên Hòa đến khi dư luận lên tiếng thì chính quyền mới biết khiến không ít người nghi ngờ. "Ai cũng nghi ngờ thôi bởi cái khu công nghiệp chui trên đã hình thành cả cụm nhà máy, xí nghiệp trên diện tích hơn 72 ha, với tổng cộng 60 doanh nghiệp hoạt động, đường sá, hạ tầng quy mô... mà lại xây dựng không phép thì không thể nói là không có uẩn khúc" - ông Hòa, người dân xã Phước Tân, TP Biên Hòa (nơi khu công nghiệp chui trên tồn tại), đặt vấn đề...xem thêm

Đường đi tắt giúp Vũ 'Nhôm' thâu tóm 4 lô đất đắc địa ở Đà Nẵng

từ năm 2009 đến 2016, Vũ được Phan Hữu Tuấn (cựu phó tổng cục trưởng Tổng cục V - Tổng cục Tình báo, Bộ Công an), Nguyễn Hữu Bách (cựu phó cục trưởng Cục B61, Tổng cục V) duyệt các tờ trình gửi Bộ Công an, đề nghị Đà Nẵng tạo điều kiện cho công ty bình phong được mua bốn khu đất đắc địa nhằm phục vụ cho nghiệp vụ ngành. Tuy nhiên sau khi được thuê, mua Vũ đã sang tên mình, người thân hoặc liên kết chuyển nhượng ra ngoài để thu lợi bất chính.

Ngày 3/9/2009 (gần một tháng trước khi được chính thức tuyển dụng vào lực lượng công an - 10/2009) Vũ làm tờ trình gửi Chủ tịch UBND Đà Nẵng và Tổng cục V xin mua nhà đất 319 Lê Duẩn (rộng 800 m2). Khu đất là trụ sở Hợp tác xã mua bán của phường Tân Chính (quận Thanh Khê), nằm ngay ngã tư Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám trung tâm Đà Nẵng...xem thêm

Thủ tướng giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước 2019

Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định số 1897/QĐ-TTg giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2019 cho các Bộ, ngành, địa phương.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ giao 337.617,901 tỉ đồng cho các bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan khác ở Trung ương, tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2019 (không bao gồm vốn bố trí cho Chương trình mục tiêu Biển đông - Hải đảo và Chương trình mục tiêu Công nghiệp quốc phòng) và danh mục dự án sử dụng vốn đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm 2019...xem thêm

Giám định nguyên nhân để xử lý chủ đầu tư, nhà thầu vụ chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt nghiêng 45 cm

UBND Thành phố đã chỉ đạo Sở Xây dựng đề xuất biện pháp xử lý lâu dài đối với công trình nghiêng, lún tại Lô E chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân tại khu vực và các công trình kế cận. Đồng thời, Sở Xây dựng tổ chức giám định nguyên nhân sự cố để xử lý chủ đầu tư, nhà thầu và các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.