CafeLand - Giá cao nhất chỉ 162 triệu đồng/m2, TP.HCM muốn bỏ khung giá đất; Hàng nghìn chung cư cũ “thoi thóp” chờ cải tạo: Lỗi do cơ chế; Cưỡng chế thu hồi hơn 7.700m2 đất công bị chiếm dụng ở Vũng Tàu... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Giá cao nhất chỉ 162 triệu đồng/m2, TP.HCM muốn bỏ khung giá đất

Theo quy định hiện hành cứ 5 năm Chính phủ sẽ ban hành khung giá đất trên toàn quốc. Dựa vào khung giá đất này, hàng năm TP.HCM sẽ ban hành hệ số K (hệ số điều chỉnh giá đất) theo từng khu vực và có bảng giá đất riêng. Tuy nhiên, bảng giá đất này vẫn thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Theo đó, khung giá đất ở tại TP.HCM (thuộc loại đô thị đặc biệt) có mức tối thiểu là 1,5 triệu đồng/m2 và tối đa là 162 triệu đồng/m2, có chênh lệch rất lớn so với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường....xem thêm

Hàng nghìn chung cư cũ “thoi thóp” chờ cải tạo: Lỗi do cơ chế?

Hiện nay, cả nước có hàng nghìn chung cư cũ đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng tới cuộc sống và tính mạng của các hộ dân sinh sống bên trong.

Riêng tại Hà Nội, có khoảng 1.500 chung cư cũ được xây dựng trong giai đoạn 1960 - 1980; còn tại TP.HCM, có khoảng 475 chung cư được xây dựng trước năm 1975 hiện vẫn tồn tại. Trước thực trạng nguy hiểm này, Bộ Xây dựng, cùng Sở Xây dựng các thành phố đã có nhiều giải pháp để cải tạo hàng nghìn chung cư cũ đang chờ sập....xem thêm

Việt Nam đứng thứ 2 về tăng trưởng kinh tế năm 2020

Theo dự báo mới nhất của hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế S&P Global Ratings vừa được công bố, Việt Nam đứng thứ 2 ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương về tốc độ phục hồi kinh tế sau cuộc khủng hoảng do tác động của Covid-19.

S&P dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam trong năm 2020 sẽ đạt 1,9% và 11,2% vào năm 2021. Dự báo này cao hơn so với mức 1,8% của năm nay và 6,3% trong năm sau của ADB mới đây. Trung Quốc đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng về tốc độ tăng trưởng khi S&P nâng dự báo tăng trưởng nền kinh tế tỷ dân này trong năm 2020 từ mức 1,2% lên 2,1%, nhưng lại hạ dự báo tăng trưởng GDP của năm tới từ mức 7,4% xuống 6,9%....xem thêm

Cưỡng chế thu hồi hơn 7.700m2 đất công bị chiếm dụng ở Vũng Tàu

Theo UBND TP. Vũng Tàu, hiện có 3 hộ dân đang sử dụng đất của UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tại phường 10, phường 11 với diện tích hơn 7.700 m2. Đó là hộ gia đình các ông: Phạm Quang Trung, Nguyễn Văn Tài và Trần Viết Dũng.

Ngoài chiếm dụng đất công, vào các năm 1993, 2005, 2009 và 2016 các hộ gia đình trên còn xây dựng công trình nhà ở trái phép trên đất này.
Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, toàn bộ diện tích hơn 7.700m2 đất nói trên là đất do UBND tỉnh nhận chuyển nhượng từ Ngân hàng Công Thương. Các trường hợp trên đều đã nhận tiền hỗ trợ 6 tháng thuê nhà và chi phí di dời từ nhà nước nhưng vẫn tái chiếm đất công....xem thêm

Người Việt đua sở hữu nhà từ 30 tuổi

30 tuổi, người Việt bắt đầu dốc sức mua căn nhà đầu tiên. Khi có nguồn lực tài chính dồi dào, 35 tuổi trở lên họ lại sở hữu thêm, thường là nắm trong tay 2 bất động sản. Ở ngưỡng 40, người giàu mới nổi thích sở hữu 3 bất động sản trở lên. Sang 50 tuổi khi dòng tiền nhàn rỗi lớn, gu sở hữu 4-5 loại bất động sản khác nhau khá phổ biến", ông Quang cho biết.

Chuyên gia này đánh giá, ở các độ tuổi khác nhau, loại tài sản người Việt nắm giữ cũng không giống nhau. Mức độ đa dạng của danh sách tài sản này tỷ lệ thuận với thâm niên và độ lớn của dòng tiền, thậm chí là các khoản nợ vay để tranh thủ thời gian nắm giữ tài sản càng sớm càng tốt....xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.