CafeLand - TP.HCM tập trung mọi nguồn lực gỡ vướng cho metro; Doanh nghiệp địa ốc đồng loạt hạ chỉ tiêu kinh doanh; Ngành khách sạn Hà Nội hưởng lợi nhờ chiến dịch quảng bá trên CNN... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP.HCM tập trung mọi nguồn lực gỡ vướng cho metro

TP.HCM cũng lên phương án tạo nguồn thu từ quỹ đất xung quanh nhà ga các tuyến metro. Chủ tịch UBND TP HCM chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch - Kiến trúc về tổ chức, nghiên cứu thực hiện điều chỉnh quy mô và lập mới các đồ án thiết kế đô thị riêng, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đối với 21 vị trí đề xuất tại các nhà ga dọc tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

UBND TP HCM giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể phân kỳ giai đoạn trình phê duyệt điều chỉnh quy mô 21 đồ án (phấn đấu hoàn thành trước tháng 9-2020), đề xuất phương án đầu tư, phương án tài chính cụ thể gắn từng vị trí để thu hút các nhà đầu tư, tiến độ thực hiện..., báo cáo UBND TP trước ngày 30-11...xem thêm

Ngành khách sạn Hà Nội hưởng lợi nhờ chiến dịch quảng bá trên CNN

Theo JLL, lượng khách du lịch ngày càng tăng của Việt Nam và nền kinh tế tăng trưởng khiến cho thị trường khách sạn và khu nghỉ mát hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực quan tâm đến Việt Nam và biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất ở châu Á Thái Bình Dương.

Tại Hà Nội, chỉ số RevPAR (mức doanh thu trên số phòng hiện có) đến thời điểm tháng 8/2019 tại Hà Nội đã tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước...xem thêm

Đồng Nai thu hút 1,46 tỉ USD từ 190 dự án FDI

Trong 10 tháng năm 2019, tỉnh Đồng Nai đã có 190 dự án FDI với tổng vốn đăng ký 1,46 tỉ USD, đạt 146% kế hoạch năm. Trong đó, có 93 dự án cấp phép mới với số vốn 800 triệu USD và 97 dự án điều chỉnh vốn với số vốn tăng thêm gần 670 triệu USD.

Đến nay, tỉnh Đồng Nai có 1.977 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 35 tỉ USD, trong đó số dự án còn hiệu lực là 1.447 dự án tổng vốn 29,8 tỉ USD; 530 dự án bị thu hồi tổng vốn 5,3 tỉ USD...xem thêm

Doanh nghiệp địa ốc đồng loạt hạ chỉ tiêu kinh doanh

Pháp lý dự án chậm, không có hàng bán, nợ bủa vây..., khiến các công ty bất động sản phải giảm doanh thu, lợi nhuận, bán tài sản để duy trì bộ máy.

Lãnh đạo một công ty bất động sản có trụ sở tại quận Bình Thạnh tiết lộ, suốt 10 tháng qua, 2 dự án công ty dự định hoàn tất thủ tục pháp lý để ký hợp đồng mua bán với khách hàng đều bị chậm tiến độ. Do đó, công ty buộc phải xin lỗi khách hàng, lùi thời gian ra hợp đồng đến giữa năm 2020. Điều này dẫn đến doanh nghiệp cũng không thể thu thêm tiền của khách mua nhà, dòng tiền cho năm 2019 bị nghẽn cục bộ...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.