Theo JLL, lượng khách du lịch ngày càng tăng của Việt Nam và nền kinh tế tăng trưởng khiến cho thị trường khách sạn và khu nghỉ mát hấp dẫn nhiều nhà đầu tư trong khu vực quan tâm đến Việt Nam và biến nơi đây thành một trong những thị trường được nhắc đến nhiều nhất ở châu Á Thái Bình Dương.
Tại Hà Nội, chỉ số RevPAR (mức doanh thu trên số phòng hiện có) đến thời điểm tháng 8/2019 tại Hà Nội đã tăng 8,4% so với cùng kỳ năm trước.
Đơn vị tư vấn này cho biết, Hà Nội tiếp nhận lượng lớn khách quốc tế Bắc Mỹ nhờ chiến dịch quảng bá thương hiệu quốc tế trên CNN trong tháng 6 - 8 năm 2019. Mặc dù đang thời điểm hè, mùa du lịch biển, Hà Nội vẫn chào đón tổng cộng 21,6 triệu lượt khách trong và ngoài nước tính đến tháng 9/2019, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm trước.
Dự kiến vào quý 4/2019, thị trường Hà Nội sẽ có thêm nguồn cung 1.008 phòng khách sạn, tăng tổng nguồn cung lên 18.699 phòng, với 97% nguồn cung mới nằm ở phân khúc trung và cao cấp. Đến năm 2021, Hà Nội sẽ có hơn 20.400 phòng, với 59,8% trong số đó nằm trong phân khúc cao cấp.
Với nỗ lực chủ động quảng bá du lịch, thị trường mục tiêu mới ( như Bắc Mỹ và Úc) và sự tăng trưởng tốt của nguồn cung khách sạn, Hà Nội được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng về lượng khách du lịch và hiệu suất giao dịch khách sạn ổn định trong ba năm tới.
Trong khi đó tại TP.HCM, tính đến tháng 9/2019, tổng nguồn cung khách sạn đang ở mức 20.200 phòng. Tuy nhiên, vào năm 2020 nguồn cung mới được dự đoán sẽ chậm lại do chính phủ siết chặt quá trình phê duyệt dự án. Đến cuối năm 2021, nguồn cung toàn thành phố dự kiến sẽ đạt 22.000 phòng, trong đó 55,4% sẽ nằm ở phân khúc cao cấp.
Đến tháng 8/2019, tỷ lệ lấp đầy phân khúc khách sạn TP.HCM đạt 68,8%, giảm 4,8 điểm phần trăm so với cùng kỳ. Với nguồn cung tuơng lai năm 2020 được dự đoán sẽ hạn chế, hiệu suất toàn ngành được dự kiến sẽ tăng trưởng tích cực trong ngắn hạn và trung hạn.
-
Tỷ suất lợi nhuận mua bán khách sạn Việt Nam đạt 7-8%
CafeLand - Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL) vừa công bố nghiên cứu về hoạt động mua bán sáp nhập nhập (M&A) trong lĩnh vực khách sạn với tiêu điểm tỷ suất lợi nhuận sau các thương vụ mua bán thành công gần đây tại thị trường Việt Nam rơi vào khoảng 7-8%.