CafeLand - Sai phạm ở khu đô thị Thủ Thiêm: Phải hoàn trả ngân sách hàng chục nghìn tỷ; Xây toà chung cư để bán, đại gia dầu khí cũng lỗ hàng trăm tỷ đồng; Dự án dân cư trên đất vàng để trâu bò gặm cỏ... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Sai phạm ở khu đô thị Thủ Thiêm: Phải hoàn trả ngân sách hàng chục nghìn tỷ

Ngày 26/6, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận thanh tra công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai đối với Khu đô thị mới Thủ Thiêm, TP.HCM.

Theo kết luận thanh tra, UBND TP ban hành Điều lệ quản lý xây dựng KĐTM Thủ Thiêm chưa đầy đủ, kịp thời; không thực hiện việc lập các dự án theo thứ tự ưu tiên và trình duyệt theo quy định theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chỉ lập, trình, duyệt dự án khi đã có nhà đầu tư tham gia mà không theo thứ tự ưu tiên, dẫn đến việc đầu tư xây dựng các dự án thiếu đồng bộ, khó quản lý, có nơi buông lỏng quản lý việc đầu tư xây dựng, chậm triển khai đầu tư xây dựng...xem thêm

Xây toà chung cư để bán, đại gia dầu khí cũng lỗ hàng trăm tỷ đồng

Dù có thu hết 100% tiền từ khách hàng, dự án chung cư PetroVietnam Landmark vẫn bị lỗ khoảng 295 tỷ đồng (tạm tính theo trị giá hợp đồng bán hàng đã ký trên tổng mức đầu tư).

Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính xin hướng dẫn về việc thoái vốn của PVC tại PVC Land. Đáng chú ý, báo cáo cho hay, PVC Land được thành lập năm 2009 với số vốn điều lệ thực góp là 249,65 tỷ đồng, trong đó PVC góp 190,6 tỷ đồng giá trị mệnh giá, giá trị đầu tư là 203,79 tỷ đồng, tương đương 76,35% vốn điều lệ của PVCLand...xem thêm

Nộp hàng trăm tỷ, dân vẫn mòn mỏi chờ đất dịch vụ

Trên địa bàn huyện Hoài Đức (Hà Nội), hiện có hơn 200 ha đất dịch vụ, nằm trên địa bàn của 10 xã, thị trấn. Chủ trương giao đất dịch vụ để người dân ổn định cuộc sống đã được huyện tiến hành từ cả chục năm nay. Người dân đã nộp hàng trăm tỷ để giải phóng mặt bằng, làm cơ sở hạ tầng cho các dự án nhưng đến nay, họ vẫn mòn mỏi chờ đất dịch vụ để ổn định cuộc sống.

Phản ánh của các hộ dân các thôn An Thọ, Vân Lũng, Yên Lũng, Phú Vinh (xã An Khánh, huyện Hoài Đức) cho thấy, từ năm 2000 - 2003 UBND huyện Hoài Đức có quyết định thu hồi đất nông nghiệp để chuyển đổi sang mục đích khác. Chính quyền đến từng hộ gia đình để vận động giao nộp đất nông nghiệp cam kết sẽ bồi thường thỏa đáng với mức 45,7 triệu đồng/sào (360m2) và giao 10% đất dịch vụ cho những hộ bị thu hồi đất...xem thêm

Dự án dân cư trên đất vàng để trâu bò… gặm cỏ

Mặc dù được đầu tư cơ sở hạ tầng đường nhựa, đèn chiếu sáng, cây xanh, nhưng phần lớn các dự án đất nền quanh khu KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương vẫn đang trong tình cảnh bỏ hoang cho trâu bò gặm cỏ.

Dự án Khu dân cư Huỳnh Gia Phát tọa lạc trên mặt tiền Quốc lộ 13, thuộc xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, do Công ty TNHH Xây dựng và Đầu tư Bất động sản Huỳnh Gia Phát làm chủ đầu tư. Được biết, dự án này đã đầu tư xây dựng đường nhựa, cây xanh nội khu để rao bán kể từ năm 2015. Tuy nhiên, cho đến nay, dự án chỉ mới có vài căn nhà được xây dựng và xây rồi cũng ít người ở...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.