10/09/2024 6:19 PM
Bộ GTVT yêu cầu rà soát toàn bộ hạ tầng giao thông vùng ảnh hưởng bão; Sân bay Long Thành đang làm đến đâu, có kịp về đích trong năm 2026; Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bộ GTVT yêu cầu rà soát toàn bộ hạ tầng giao thông vùng ảnh hưởng bão

Sau sự cố sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành công điện khẩn về ứng phó với tình hình mưa, lũ sau bão số 3, trong đó yêu cầu rà soát toàn bộ cầu, hạ tầng giao thông vùng ảnh hưởng bão.

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng khẩn trương rà soát, kịp thời phát hiện để có phương án đảm bảo an toàn giao thông, tránh xảy ra các sự cố bất ngờ đối với các công trình hạ tầng giao thông nằm trong khu vực bị ảnh hưởng của mưa lũ, nhất là các cầu đường bộ, đường sắt (cầu yếu, xây dựng lâu năm), các khu vực xung yếu dễ bị sụt trượt, lở đất, đứt đường.

Các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí nhân lực, phương tiện, thiết bị, vật tư tại khu vực trọng điểm, xung yếu để sẵn sàng tổ chức cứu nạn, cứu hộ và khắc phục nhanh nhất sự cố do mưa, lũ gây ra, đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt, đặc biệt trên các tuyến giao thông trọng điểm.

Bộ yêu cầu các cơ quan, đơn vị phối hợp với các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức phân luồng hướng dẫn giao thông an toàn, nhất là qua các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy siết; cử người trực chốt, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí ngập nước sâu, sạt lở đất gây mất an toàn giao thông.

Bão Yagi gây thiệt hại nặng nề: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm lãi vay cho khách hàng bị ảnh hưởng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi Chủ tịch HĐQT/HĐTV, Tổng giám đốc các tổ chức tín dụng và Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố về việc triển khai các giải pháp để hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra.

Đối với các tổ chức tín dụng, NHNN yêu cầu các đơn vị này chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch chủ động rà soát, tổng hợp thiệt hại của khách hàng đang vay vốn để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng như: cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn giảm lãi vay, tiếp tục cho vay mới khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão theo các quy định hiện hành;

Thực hiện xử lý nợ đối với khách hàng bị thiệt hại về vốn vay theo quy định tại Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 09/6/2015 và Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Thông tư 10/2015/TT-NHNN ngày 22/7/2015 và Thông tư 25/2018/TT-NHNN ngày 24/10/2018 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hướng dẫn thực hiện một số nội dung của Nghị định số 55/2015/NĐ-CP; Quyết định 50/2010/QĐ-TTg ngày 28/7/2010 và Quyết định 08/2021/QĐ-TTg ngày 11/5/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế xử lý nợ bị rủi ro tại Ngân hàng Chính sách xã hội.

Đối với NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố, NHNN yêu cầu các đơn vị này là đầu mối chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn khẩn trương triển khai hỗ trợ khách hàng để góp phần khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra nêu tại Điểm 1 của Công văn này.

Đồng thời, phối hợp với các Sở, ban, ngành trên địa bàn tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố các giải pháp để hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại, các khu vực bị thiệt hại do cơn bão số 3;

Sân bay Long Thành đang làm đến đâu, có kịp về đích trong năm 2026?

Tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Lê Anh Tuấn mới đây, lãnh đạo ACV đã có báo cáo về tiến độ xây dựng của dự án sân bay Long Thành, Báo Giao thông đưa tin.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, cơ bản tiến độ tổng thể các hạng mục đang theo đúng kế hoạch đề ra. Phần nhà ga đã xây xong kết cấu bê tông các tầng, đang lắp đặt khung thép phần mái.

Đường cất hạ cánh đã cơ bản xong phần nền, đang đổ bê tông. Các đường lăn, sân đỗ cũng đang gấp rút thi công đúng theo kế hoạch đặt ra.

Đường kết nối T1, T2 từ quốc lộ 51 vào sân bay cũng đã được đẩy nhanh thi công sau khi nhận mặt bằng.

Lãnh đạo ACV khẳng định, với tiến độ hiện nay, giai đoạn 1 sân bay Long Thành sẽ hoàn thành trong năm 2026 như đúng kế hoạch.

Tại cuộc họp, ACV cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ, tổ chức lựa chọn nhà thầu một số hạng mục công trình thuộc Dự án thành phần 4 để đưa vào khai thác đồng bộ với dự án do ACV đang triển khai.

Bên cạnh đó, ACV cũng báo cáo đề xuất phương thức triển khai đường cất hạ cánh số 2 của CHKQT Long Thành.

Đề xuất giải pháp cho hơn 8.800 hồ sơ đất đai đang tồn đọng tại TP.HCM

Vừa qua, Cục Thuế TP.HCM có văn bản khẩn gửi UBND TP.HCM về việc giải quyết những bất cập, vướng mắc trong quá trình giải quyết hồ sơ đất đai từ ngày 1/8. Đơn vị này nêu, từ ngày 1/8 đến 27/8, cơ quan thuế đã tiếp nhận tổng cộng 8.808 hồ sơ.

Trong đó, 5.448 hồ sơ thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng Bất động sản, 2.737 hồ sơ thuộc các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính (thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng Bất động sản, lệ phí trước bạ...).

Còn lại, 346 hồ sơ thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất và 277 hồ sơ thu tiền sử dụng đất đối với trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA đề nghị Cục Thuế Thành phố chỉ đạo các Chi Cục Thuế giải quyết ngay 2.737 hồ sơ thuộc các trường hợp không phát sinh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước vì các trường hợp này không phát sinh nghĩa vụ thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng Bất động sản, lệ phí trước bạ… vì tất cả các hồ sơ này đều không bị vướng về pháp lý.

Đề nghị phân loại 5.448 hồ sơ thuế thu nhập cá nhân do chuyển nhượng Bất động sản để có cách giải quyết phù hợp. Đại diện HoREA đề nghị Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn nghiệp vụ để xử lý 5.448 hồ sơ này.

Sắp đấu giá hơn 100 thửa đất tại Mỹ Đức, giá khởi điểm hơn 3,5 triệu/m2

Cuối tháng 9 này sẽ diễn ra các phiên đấu giá hơn 100 thửa đất tại các xã Phúc Lâm, Mỹ Thành, Xuy Xá, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Giá khởi điểm thấp nhất chỉ từ hơn 3,5 triệu đồng/m2.

Cụ thể, chiều 20/9, Công ty Đấu giá hợp danh Lạc Việt sẽ tổ chức phiên đấu giá 23 thửa đất tại xã Phúc Lâm của Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Mỹ Đức. Các thửa đất có diện tích từ hơn 66m2 đến hơn 200m2 với giá khởi điểm 4,9 triệu đồng/m2. Tiền đặt cọc dao động từ hơn 60-200 triệu đồng/thửa. Phiên đấu giá sẽ diễn ra tại hội trường UBND xã.

Ngày 26/9, 54 thửa đất tại xã Mỹ Thành tiếp tục được đưa ra đấu giá với giá khởi điểm 3,58 triệu đồng/m2. Các thửa đất có diện tích từ 71-174 m2. Khách hàng tham gia đấu giá đặt trước từ hơn 50-124 triệu đồng/thửa.

Tiếp đó, ngày 27/9, sẽ diễn ra phiên đấu giá 56 thửa đất tại xã Xuy Xá cũng với giá khởi điểm 3,58 triệu đồng/m2. Các phiên đấu giá được thực hiện theo phương thức trả giá lên, bỏ phiếu trực tiếp 1 vòng tại cuộc đấu giá theo từng thửa đất.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.