CafeLand - Sau những cú lừa, cơn sốt đất nền có giảm nhiệt; Làm gì để tránh rủi ro khi mua nhà đất thế chấp ngân hàng; Chung cư mini có thực sự “ngon - bổ - rẻ”... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Sau những cú lừa, cơn sốt đất nền có giảm nhiệt?

Lâu nay, đất nền luôn là phân khúc được giới đầu tư săn đón bởi tiềm năng sinh lời lớn và giao dịch nhanh chóng. Tuy nhiên, đây cũng là thị trường có nhiều rủi ro khi một số doanh nghiệp không ngần ngại vẽ ra những dự án ma để lừa đảo người mua.

Bà Loan, một khách hàng mua nền đất tại dự án Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM), cho biết từ tháng 4/2018, Công ty Angel Lina đã phân lô 224 nền tại dự án Khu dân cư Đỗ Xuân Hợp với giá bán từ 1,8 – 2 tỉ đồng/nền. Khách hàng phải thanh toán 50% giá trị hợp đồng ngay đợt đầu tiên, các đợt tiếp theo là 10%...xem thêm

Làm gì để tránh rủi ro khi mua nhà đất thế chấp ngân hàng?

Mặc dù tiềm ẩn nhiều rủi ro, nhưng việc mua bán nhà đất thế chấp tại ngân hàng hiện nay khá phổ biến. Bằng cách này, người bán tránh được việc bị ngân hàng phát mãi tài sản, người mua cũng phần nào an tâm về pháp lý do đã được ngân hàng kiểm định khi cho vay thế chấp.

Là người may mắn khi mua thành công một căn nhà thế chấp, anh Hưng (ngụ tại quận Bình Tân, TP.HCM) cho biết, khi quyết định mua nhà thế chấp tại ngân hàng, anh đã cẩn thận nghe tư vấn, tham khảo kinh nghiệm của nhiều người, tìm hiểu kỹ về gia đình người bán để đề phòng trường hợp tranh chấp giữa những người cùng sở hữu...xem thêm

Chung cư mini có thực sự “ngon - bổ - rẻ”?

“Mở bán Chung cư mini đầy đủ nội thất giá chỉ từ 400 - 900 triệu đồng/căn, có sổ hồng, dọn đến ở luôn”... là những lời mời chào hấp dẫn đối với nhiều người có nhu cầu mua căn hộ giá rẻ.

Chị Thủy (Đống Đa, Hà Nội) đang có nhu cầu muốn bán lại căn hộ Chung cư mini nằm trên đường Thái Hà nhưng rao bán nhiều tháng nay vẫn chưa có người mua. Theo lời kể của chị, cuối năm 2018, vợ chồng chị mua căn hộ này với giá 850 triệu đồng, diện tích 46m2, bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ. Khi biết chị quyết định mua Chung cư mini, nhiều người thân, bạn bè đã ngăn cản nhưng lúc ấy chị chỉ nghĩ tiền ít thì không thể cầu toàn, không thể đòi hỏi hay với quá cao...xem thêm

Khánh Hòa: Thu hồi hơn 370ha đất dự án trên núi Chín Khúc

Quyết định thu hồi sau khi Công ty TNHH sản xuất và xây dựng Khánh Hòa có đơn xin trả lại đất dự án do không còn nhu cầu sử dụng.

Dự án Cửu Long Sơn Tự được UBND tỉnh giao đất (có thu tiền sử dụng đất) từ năm 2012 - 2015, tổng diện tích hơn 513ha, trong đó 370ha là đất khoanh nuôi tái sinh, phục hồi môi trường rừng. Diện tích thu hồi thuộc các xã: Vĩnh Trung, Vĩnh Thái, Phước Đồng (TP. Nha Trang), Diên An, Diên Toàn, Suối Hiệp (huyện Diên Khánh), Suối Cát (huyện Cam Lâm)...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.