CafeLand - Đà Nẵng kiên quyết tìm ra đầu mối đồn thổi giá đất; Quỹ bảo trì chung cư: Bỏ được không; Chung cư bị ngân hàng siết nợ: Lỗi tại ai... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Quỹ bảo trì chung cư: Bỏ được không?

Quỹ bảo trì chung cư 2% được xem là nguyên nhân hàng đầu trong các cuộc tranh chấp tại nhiều chung cư trên cả nước. Tuy nhiên, việc thu hay bỏ, quản lý như thế nào khoản kinh phí này là điều không hề đơn giản.

Liên quan đến quỹ bảo trì 2% tại các chung cư, Luật Nhà ở 2014 đã quy định, khi chưa có ban quản trị thì chủ đầu tư phải lập một tài khoản quản lý quỹ bảo trì của cư dân. Phải công khai số tài khoản, ngân hàng để cư dân biết để có thể nộp tiền và hay tự chuyển tiền vào tài khoản. Một khi chung cư đã có ban quản trị thì trách nhiệm của chủ đầu tư phải bàn giao lại tài khoản quỹ bảo trì cho ban quản trị quản lý...xem thêm

Đà Nẵng: Sẽ kiên quyết tìm ra đầu mối đồn thổi giá đất

Chính quyền thành phố Đà Nẵng cho biết đang giao cho các cơ quan quản lý chức năng điều tra phát hiện những đối tượng, đầu mối đã cố tình tung các tin đồn thổi giá đất, giả mạo giấy tờ, gây hoang mang dư luận trong thời gian qua.

Trao đổi với CafeLand, ông Đoàn Ngọc Hùng Anh, Chánh Văn phòng UBND thành phố Đà Nẵng nhấn mạnh, với những diễn biến ngày càng quá khích và gây tác động xấu đến dư luận cũng như tình hình kinh tế, chính trị, xã hội tại địa phương, chính quyền thành phố đã có chủ trương kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm...xem thêm

Chung cư bị ngân hàng siết nợ: Lỗi tại ai?

Nhiều khách hàng đóng tiền mua chung cư, thậm chí đã dọn vào căn hộ sinh sống ổn định nhiều năm nhưng vẫn có nguy cơ bị cho “ra đường” vì chủ đầu tư đem dự án thế chấp ngân hàng và không thể trả nợ. Ai là người có lỗi trong câu chuyện này?

Mới đây, hàng trăm cư dân sinh sống tại chung cư Khang Gia Tân Hương (quận Tân Phú, TP.HCM) đã một phen “hú vía” khi Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) phát đi thông báo sẽ tiến hành thu giữ và xử lý quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đối với chung cư Khang Gia Tân Hương...xem thêm

Đồng Nai: Thu hồi nhiều dự án nhà ở xã hội chậm triển khai

Nhiều dự án Nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai được giao đất nhưng nhiều năm không triển khai nên bị kiến nghị thu hồi.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn hiện có 139 dự án nhà ở thương mại, khu đô thị mới có dành quỹ đất 20% để phát triển Nhà ở xã hội với diện tích là 618 ha. Tuy nhiên hầu hết các dự án này đang triển khai nên chưa bàn giao. Chỉ có 4 dự án đã hoàn thành có quỹ đất Nhà ở xã hội với tổng diện tích là 17,66 ha. Trong đó, huyện Nhơn Trạch đã nhận bàn giao 10,37 ha và đã giới thiệu cho nhà đầu tư Nhà ở xã hội. Tuy nhiên các dự án Nhà ở xã hội được giao đều chậm triển khai. UBND huyện Nhơn Trạch có kiến nghị thu hồi...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.