CafeLand - Nhiều điểm “đen” về trật tự xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh; Bịt kẽ hở trong pháp luật đất đai; Người dân bức xúc vì bị thu hồi đất nhưng đền bù chưa thỏa đáng tại Hải Phòng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

TP HCM: Nhiều điểm “đen” về trật tự xây dựng tại phường Hiệp Bình Chánh

Tình trạng xây dựng không phép, lấn chiếm kênh rạch dường như đã trở thành một điều quá đỗi bình thường ở phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP HCM), khi mà gần như mọi hoạt động sai phạm không được cơ quan chức năng can thiệp, xử lý.

Thời gian gần đây, tình trạng xây dựng không phép tại phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức, TP HCM) diễn ra ngày một phức tạp. Nhiều trường hợp người dân xây nhà trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch công viên cây xanh,… diễn ra tràn lan nhưng không bị chính quyền xử lý, cưỡng chế hay tháo dỡ triệt để...xem thêm

Bịt kẽ hở trong pháp luật đất đai

Cứ sau vài năm lại sửa đổi Luật Đất đai và ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều bất cập... Hệ thống pháp luật đất đai tuy đã được điều chỉnh, bổ sung thường xuyên, cứ sau vài năm lại sửa đổi Luật Đất đai và ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, nhưng cho đến nay vẫn còn nhiều bất cập.

Theo ông Trần Quốc Toản, nguyên Phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, có một số nội dung pháp luật về đất đai chưa có quy định điều chỉnh; một số nội dung khó khả thi vì chưa phù hợp với điều kiện thực tiễn; một số văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai chưa được ban hành đầy đủ, còn thiếu đồng bộ, thiếu ổn định...xem thêm

Hải Phòng: Người dân bức xúc vì bị thu hồi đất nhưng đền bù chưa thỏa đáng?

Không đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ khi bị thu hồi đất, người dân tại huyện An Dương, TP Hải Phòng đã có phản ánh đến Báo PLVN.

Trong đơn, bà Hoàng Thị Luật (SN 1940) và bà Phạm Ánh Hồng (cùng trú tại thôn Hy Tái, xã Hồng Thái, huyện An Dương, TP Hải Phòng) cho biết: Diện tích đất của gia đình hai bà tại thôn Hy Tái, xã Hồng Thái đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 1994. Sau đó gia đình bà Luật bị UBND huyện An Dương thu hồi 249m2 đất, gia đình bà Hồng bị thu hồi 1665,8m2 đất (trên đất có nhà cửa và các vật kiến trúc khác) để thực hiện Dự án phát triển giao thông đô thị TP Hải Phòng (hạng mục xây dựng tuyến đường Bắc Sơn-Nam Hải) tại xã Hồng Thái (DA đường Bắc Sơn – Nam Hải)...xem thêm

Cần Thơ: Vất vả đòi thi hành án bồi thường

Yêu cầu bồi thường thiệt hại do mua trúng đấu giá nhà, đất từ năm 2001 mà không được nhận tài sản nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Đó là trường hợp của ông Trần Thanh Hòa, 66 tuổi, ngụ xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Ông Hòa trình bày vợ chồng ông đăng ký mua đấu giá nhà, đất tại tổ 21, ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, TP Cần Thơ vào năm 2001 tại Trung tâm Dịch vụ bán đấu giá tài sản Cần Thơ (gọi tắt là trung tâm). Sau khi trúng đấu giá, ông bà đã nộp đủ tiền cho trung tâm nhưng không nhận được tài sản. Nhà, đất này là tài sản được Đội Thi hành án (THA) TP Cần Thơ (nay là Chi cục THA dân sự (DS) quận Ninh Kiều) đấu giá để THA...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.