CafeLand - Hơn 7 nghìn tỷ tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn; Bộ Xây dựng lo thị trường bất động sản suy giảm mạnh; Ngân hàng ồ ạt rao bán nhà đất thế chấp... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Bộ Xây dựng lo thị trường bất động sản suy giảm mạnh

Theo dự báo của Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản 2020 sẽ gặp nhiều khó khăn và tiếp tục suy giảm so với những năm trước khi giao dịch và nguồn cung sản phẩm đều giảm mạnh. Bộ này cũng lo ngại thị trường có sự mất cân đối giữa phân khúc nhà ở cao cấp và nhà ở bình dân.

Theo cơ quan này, sau giai đoạn tăng trưởng liên tục (từ 2014 đến 2018), thị trường bất động sản năm 2019 và những tháng đầu năm 2020 có xu hướng giảm. Điều này thể hiện qua lượng giao dịch giảm hơn 40% so với năm 2018, nguồn cung dự án bất động sản giảm 10%. Đặc biệt, trong những tháng cuối năm 2019, các chỉ tiêu của thị trường đều giảm mạnh so với cùng kỳ các năm trước: lượng giao dịch bất động sản giảm hơn 70%, nguồn cung dự án mới giảm hơn 40% so với cùng kỳ 2018...xem thêm

Dự án Công viên trung tâm TP. Vinh (Nghệ An): Biến đất công thành đất thương mại

Dự án Công viên trung tâm TP. Vinh (Nghệ An) được quy hoạch với 6 khu chức năng trên tổng diện tích 258.863 m2, là nơi vui chơi, giải trí, sinh thái cho người dân TP. Vinh và vùng lân cận. Nhưng đã từ lâu, dự án này lại xuất hiện nhiều công trình, trụ sở công ty, nhà hàng đồ sộ.

Có lẽ vì tọa lạc tại khu đất đắc địa nhất TP. Vinh, nên dự án công viên này đã bị chủ đầu tư “biến tướng” thành những công trình, hạng mục đối lập hoàn toàn với chức năng công ích, với nhiều hạng mục xây dựng vi phạm, không đúng quy hoạch, gây bức xúc dư luận...xem thêm

Ngân hàng ồ ạt rao bán nhà đất thế chấp

Ngân hàng (NH) TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá khoản nợ của Công ty TNHH Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (viết tắt là Công ty Tài Nguyên). Tài sản đấu giá là toàn bộ nợ gốc, lãi phát sinh tại thời điểm bán đấu giá (nợ gốc, lãi tạm tính đến ngày 29-3 là hơn 4.063 tỉ đồng).

Tài sản thế chấp cho khoản nợ này là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất hình thành trong tương lai thuộc dự án Kenton ở huyện Nhà Bè, TP HCM; các quyền tài sản của mỏ đá ở huyện Quốc Oai, TP Hà Nội. Trong đó, riêng dự án Kenton được định giá lên tới 7.836 tỉ đồng và chủ đầu tư đã thế chấp tại các NH gồm BIDV, Hàng hải Việt Nam (MSB), Đại chúng Việt Nam (PVCombank). Riêng giá trị tài sản bảo đảm được phân chia, hạch toán tại BIDV là hơn 4.545 tỉ đồng...xem thêm

Hơn 7 nghìn tỷ tiền thuế và tiền thuê đất được gia hạn

Theo số liệu từ Tổng cục Thuế, tính đến ngày 26/4 cả nước có tổng cộng trên 46.500 giấy đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế, với tổng số tiền gia hạn là 7.374,1 tỷ đồng.

Lũy kế tính đến hết ngày 26/4, cả nước có tổng cộng trên 46.500 đề nghị gia hạn nộp thuế và tiền thuê đất được gửi đến cơ quan thuế, trong đó, số doanh nghiệp, tổ chức đề nghị gia hạn là 46.163, số cá nhân đề nghị gia hạn là 391...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.