CafeLand - Gỡ vướng pháp lý cho thị trường bất động sản; Nhà 1 tỷ đồng ‘mất tích’, sa lầy vì đói vốn; Vốn FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế ước đạt hơn 10 tỷ USD... là những thông tin nhà đất nổi bật trong 24h qua.

Hình minh họa

Gỡ vướng pháp lý cho thị trường bất động sản

Nhiều dự án bất động sản bị ngưng trệ do những bất cập về pháp luật khiến thị trường bất động sản có nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trong thời gian tới. Những người trong ngành cho rằng, nếu không cải thiện được nguồn cung, giá nhà sẽ tăng, tác động xấu đến nền kinh tế. Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nêu ví dụ, loại hình condotel hiện đang bị tê liệt vì pháp lý chưa rõ ràng. Nhiều chủ đầu tư xin chuyển đổi dự án, những nhà đầu tư thứ cấp cầm tiền nhưng cũng không dám nhảy vào nữa.

Ở khu vực bất động sản nhà ở cũng xảy ra tình cảnh tương tự. Phân khúc này không phải là thiếu khung pháp lý nhưng lại đang có sự xung đột chủ yếu giữa ba mảng chính liên quan đến luật đầu tư, xây dựng, tài nguyên và môi trường. Sự thiếu thống nhất từ khâu quy hoạch cho đến lúc triển khai dự án và các bước kế tiếp. Quy định pháp luật hiện cũng còn nhiều khoảng trống...xem thêm

Nhà 1 tỷ đồng ‘mất tích’, sa lầy vì đói vốn

Trên thị trường nhà ở hiện nay, Nhà ở xã hội, nhà giá rẻ... giá khoảng 1 tỷ đồng ngày càng vắng bóng do doanh nghiệp không mấy mặn mà. Trong khi đó, có khoảng 226 dự án Nhà ở xã hội đang triển khai nhưng bị chậm tiến độ.

Thống kê toàn vùng hiện có tới 226 dự án Nhà ở xã hội đang triển khai, quy mô xây dựng khoảng 182.200 căn, hầu hết đang bị chậm tiến độ hoặc tạm dừng thi công, thậm chí có nhiều chủ đầu tư dự án đang xin chuyển đổi sang làm nhà ở thương mại, số lượng Nhà ở xã hội cung ứng ra thị trường thời gian gần đây rất hạn chế. Nêu ý kiến tại hội thảo, đại diện doanh nghiệp cũng cho rằng, cho biết giữa năm 2016 khi gói 30.000 tỷ đồng kết thúc gần như không có doanh nghiệp nào làm nhà giá rẻ trên dưới 1 tỷ đồng, Nhà ở xã hội cũng không thu hút các doanh nghiệp...xem thêm

Vốn FDI vào các khu công nghiệp, khu kinh tế ước đạt hơn 10 tỷ USD

Theo báo cáo của Vụ Quản lý khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), ước tính trong 9 tháng năm 2019, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) đã thu hút được 397 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký đạt 10,1 tỷ USD. Lũy kế nâng tổng số dự án vốn đầu tư nước ngoài lên 8.970 dự án với tổng vốn đăng ký đạt khoảng 187,4 tỷ USD.

Đối với các dự án đầu tư trong nước, các KCN, KKT đã thu hút được 388 dự án với tổng vốn đăng ký mới đạt 96,9 nghìn tỷ đồng. Lũy kế nâng tổng số dự án đầu tư trong nước lên hơn 9.140 dự án với tổng vốn đăng ký đạt 2.074,5 nghìn tỷ đồng...xem thêm

Môi giới nhà đất bị quỵt hoa hồng

Nghỉ làm hơn một năm nhưng Tuấn (Hà Nội) vẫn ngày ngày nhắn tin, gọi điện cho giám đốc cũ, để đòi 120 triệu hoa hồng chưa trả. Đây là khoản thưởng và phí sàn bất động sản này cam kết trả cho anh sau khi môi giới này kết nối bán một số căn hộ chung cư. Một vài căn đầu tiên, họ trả phí đầy đủ, song sau đó việc thanh toán khó khăn dần, rồi kéo dài cho đến nay - tức là khoảng một năm rưỡi sau khi giao dịch diễn ra anh vẫn chưa nhận được phí.

"Ban đầu họ giải thích do chủ đầu tư thanh toán hoa hồng cho các sàn theo tiến độ xây dựng dự án. Tuy nhiên, đó là việc giữa họ và chủ đầu tư, còn cam kết đã ký với tôi, họ nói xong giao dịch sẽ được nhận tiền. Vậy mà đến nay, tôi đòi như đi xin mà chưa được...xem thêm

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.