Agribank “chơi lớn”, giảm lãi suất cho vay tới 4%; Đồng Nai sắp có trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ tại Biên Hòa; Xây cả dãy nhà phố trên đất nông nghiệp, rao bán mỗi căn 5 tỉ đồng... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Agribank “chơi lớn”, giảm lãi suất cho vay tới 4%

Agribank thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay đang áp dụng theo từng lĩnh vực, đối tượng khách hàng, loại cho vay,… giảm tối đa đến mức sàn lãi suất cho vay hiện hành và không áp dụng lãi suất phạt quá hạn, lãi chậm trả, phí (nếu có) đối với khách hàng trong thời gian tối đa 12 tháng kể từ ngày 01/11/2023.

Như vậy, trong 02 tháng cuối năm 2023, Agribank cho vay thực hiện điều chỉnh lãi suất áp dụng đối với dư nợ hiện hữu của các khách hàng có nợ cơ cấu, nợ nhóm 2, nợ xấu nội bảng về tối đa đến mức sàn lãi suất cho vay hiện hành của Agribank, trong đó sẽ có khách hàng có thể được điều chỉnh lãi suất giảm từ 3% đến 4%. Ước tính, trong đợt giảm lãi suất lần này, Agribank sẽ dành tối đa khoảng hơn 4.000 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ khách hàng.

Đồng Nai sắp có trung tâm thương mại hơn 6.000 tỷ tại Biên Hòa

Sở Kế hoạch và đầu tư Đồng Nai vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án trung tâm thương mại nằm trên đường Đặng Văn Trơn, phường Hiệp Hòa, thành phố Biên Hòa.

‏Dự án có quy mô tổng diện tích đất hơn 11,66 ha; tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 244.190 m2 (không bao gồm công trình phụ trợ nằm ngoài tòa nhà); chiều cao công trình không quá 60 m; không vượt quá 8 tầng, có 1 tầng hầm; mật độ xây dựng không quá 60%. ‏Ngoài ra, diện tích đất xây dựng 3 tuyến đường xung quanh là hơn 15.600m2, diện tích đất xây dựng trung tâm thương mại là gần 101.000m2.‏

TP.HCM sắp “chốt” loạt dự án hạ tầng giao thông nghìn tỉ

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, đơn vị này đã đề xuất UBND thành phố trình HĐND thành phố xem xét thông qua chủ trương đầu tư 10 dự án hạ tầng giao thông trong kỳ họp tới đây. Trong số này đáng chú ý hơn cả là dự án xây dựng cầu đường Nguyễn Khoái giúp kết nối giao thông khu vực trung tâm TP.HCM với khu Nam thành phố.

Đây là công trình được chờ đợi từ rất lâu nhưng sau nhiều lần “cân đo, đong đếm” vẫn chưa thể triển khai. Từ năm 2016, dự án cầu đường Nguyễn Khoái đã được HĐND TP.HCM chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 1.250 tỉ đồng, quy mô khoảng 1 km bắt đầu từ đường D1 khu dân cư Him Lam (quận 7) tới điểm cuối là đường Bến Vân Đồn (quận 4). Tuy nhiên, sau đó dự án phải nhiều lần điều chỉnh và tăng vốn đầu tư. Hiện nay tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.700 tỉ đồng (chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng là hơn 1.264 tỉ đồng và chi phí xây dựng là 1.748 tỉ đồng).

Vĩnh Long: Xây cả dãy nhà phố trên đất nông nghiệp, rao bán mỗi căn 5 tỉ đồng

Theo UBND tỉnh Vĩnh Long, Công ty địa ốc P&G đã tự ý sử dụng không đúng mục đích sử dụng đất theo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp tại khu vực đô thị nhưng không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Diện tích vi phạm là 4.279,4m2, trong đó có 3.485,1m2 đất trồng cây lâu năm, 794,3m2 đất nuôi trồng thủy sản, làm đường giao thông 2.239m và 2.040,4m đất dùng xây dựng nhà ở.

Công ty này còn tự ý nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất từ một cá nhân với tổng diện tích 6.764,8m2 để thực hiện dự án nhà phố mà chưa được UBND cấp tỉnh chấp thuận. Dù chưa được cơ quan thẩm quyền phê duyệt nhưng Công ty địa ốc P&G đã tổ chức xây dựng cả khu phố với hàng chục căn nhà đã hoàn thiện. Doanh nghiệp này cũng chào bán công khai, nhận cọc từ người mua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.