Từ ngày 1/7: Không được vay ngân hàng khi mua nhà ở hình thành trong tương lai; Trung tâm hành chính mới hơn 1.400 tỉ của Long An sẽ được xây dựng ở đâu; Đèo cửa ngõ TP. Đà Lạt đã xong, chuyển bị thông xe toàn tuyến... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Từ ngày 1/7: Không được vay ngân hàng khi mua nhà ở hình thành trong tương lai

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, kiến nghị xem xét sửa đổi, bổ sung khoản 1 Điều 1 Thông tư 22/2023 (sửa đổi, bổ sung khoản 11 Điều 2 Thông tư 41/2016).

Theo đó, Thông tư 22 có hiệu lực từ ngày 1/7, quy định, với khoản cho vay bảo đảm bằng bất động sản đối với cá nhân để mua nhà, bao gồm nhà ở thương mại thì ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ được cho cá nhân vay để mua nhà đã được hoàn thành để bàn giao, tức là nhà ở có sẵn.

Như vậy, Thông tư số 22 không cho phép ngân hàng cho cá nhân vay để mua nhà ở thương mại chưa được hoàn thành để bàn giao (tức là nhà ở thương mại hình thành trong tương lai) được bảo đảm (thế chấp) bằng chính căn nhà đó. Vì vậy, cá nhân muốn được vay tín dụng để mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai thì phải thực hiện các biện pháp bảo đảm khác hoặc bảo đảm bằng tài sản khác.

Long An: Kiến nghị nối đường trục giữa từ thị trấn Thủ Thừa đến tuyến quốc lộ quy mô 6 làn xe trong tương lai

Người dân tỉnh Long An kiến nghị sớm đầu tư tuyến đường trục giữa từ thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa đến Quốc lộ N2. Đây là tuyến quốc lộ đi trùng với đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây có quy mô 6 làn xe, sẽ được đầu tư trước năm 2030.

Bộ GTVT cho biết, về thẩm quyền chấp thuận điểm đấu nối vào quốc lộ, căn cứ quy định pháp luật, UBND tỉnh Long An xem xét, quyết định theo thẩm quyền trên cơ sở Hồ sơ xác định các điểm đấu nối vào quốc lộ do Sở Giao thông vận tải Long An tổ chức lập theo quy định.

Trường hợp điểm đấu nối nằm trong khu vực có địa hình khó khăn trong việc xây dựng đường gom do hành lang đường bộ bị chia cắt như núi cao, vực sâu, sông, suối, đường sắt và các chướng ngại vật khác khó khăn… chưa đáp ứng đầy đủ yêu cầu đấu nối vào quốc lộ, UBND cấp tỉnh quyết định sau khi có ý kiến của Bộ GTVT.

Theo Bộ GTVT, Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Đức Hòa (tỉnh Long An) - Mỹ An (tỉnh Đồng Tháp) dài khoảng 74 km đi trùng với tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây có quy mô 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.

Đèo cửa ngõ TP. Đà Lạt đã xong, chuyển bị thông xe toàn tuyến

UBND tỉnh Lâm Đồng đang chuẩn bị kế hoạch để thông xe toàn tuyến đèo Prenn trước Tết Nguyên đán 2024. Đây là tin vui cho người dân địa phương và du khách yêu thích “thành phố ngàn hoa” khi việc đi lại sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn trong thời gian tới.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công từ tháng 2/2023 có chiều dài khoảng 7,4km, tổng vốn đầu tư 550 tỉ đồng. Đèo Prenn là một trong ba hướng kết nối với trung tâm TP. Đà Lạt bắt đầu từ quốc lộ 20, hai hướng còn lại là qua đèo Mimosa và đường nối từ cao tốc Liên Khương - Prenn vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thông xe 3 km đầu tiên của đèo Prenn sau khoảng hơn 10 tháng đóng đèo để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng.

Trung tâm hành chính mới hơn 1.400 tỉ của Long An sẽ được xây dựng ở đâu?

Ngày 29/01, tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Long An khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026, đã thông qua Nghị quyết về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Khối nhà chính Khu trung tâm Chính trị - Hành chính tỉnh tại phường 6, TP. Tân An.

Cụ thể, dự án sẽ xây dựng mới khối nhà chính quy mô dự kiến 1 tầng hầm và 6 tầng lầu với kết cấu bê tông cốt thép. Tổng diện tích khu đất trên 28.152m2, trong đó, diện tích xây dựng khoảng 5.572,3m2.

Tổng diện tích sàn sử dụng khoảng 22.664,38m2 chưa bao gồm tầng hầm. Diện tích sàn tầng hầm khoảng 5.135m2. Kết cấu bê tông cốt thép. Ngoài ra dự án còn bao gồm mua sắm trang thiết bị. Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 1.421 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh Long An và nguồn huy động hợp pháp khác.

  • Bất động sản 24h: Sớm triển khai cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

    Bất động sản 24h: Sớm triển khai cao tốc Dầu Giây - Liên Khương

    Cao tốc Dầu Giây – Liên Khương sẽ được triển khai với quy mô, tiến độ như thế nào; Mới đầu năm 2024, các đại gia ngoại đã rót 1,27 tỷ USD vào bất động sản Việt Nam; Sau 15 năm triển khai, tuyến metro gần 35.000 tỉ sẽ vận hành thương mại đoạn trên cao từ tháng 6/2024... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hoàng An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.