Dự án nâng cấp, mở rồng đèo Prenn đã hoàn thành 100% các hạng mục. Tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ thông xe toàn tuyến con đèo nằm vị trí cửa ngõ TP. Đà Lạt trước Tết Nguyên đán 2024 tới đây.

Một đoạn đèo Prenn sau khi được nâng cấp, mở rộng

Theo Ban quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, đến nay các hạng mục của dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn đều đã về đích.

UBND tỉnh Lâm Đồng đang chuẩn bị kế hoạch để thông xe toàn tuyến đèo Prenn trước Tết Nguyên đán 2024.

Đây là tin vui cho người dân địa phương và du khách yêu thích “thành phố ngàn hoa” khi việc đi lại sẽ trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn trong thời gian tới.

Dự án nâng cấp, mở rộng đèo Prenn được khởi công từ tháng 2/2023 có chiều dài khoảng 7,4km, tổng vốn đầu tư 550 tỉ đồng.

Đèo Prenn là một trong ba hướng kết nối với trung tâm TP. Đà Lạt bắt đầu từ quốc lộ 20, hai hướng còn lại là qua đèo Mimosa và đường nối từ cao tốc Liên Khương - Prenn vào khu du lịch hồ Tuyền Lâm.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức thông xe 3 km đầu tiên của đèo Prenn sau khoảng hơn 10 tháng đóng đèo để thực hiện dự án nâng cấp, mở rộng.

Cụ thể, đoạn thông xe nối từ bến xe liên tỉnh với khu du lịch thác Datanla. Đây là đoạn tuyến quan trọng vì có đông dân cư sinh sống, thường xuyên cần di chuyển qua lại. Ngoài ra đây là tuyến đường nối thành phố Đà Lạt với các khu du lịch, trong đó có khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm.

Đèo Prenn sau khi nâng cấp, mở rộng sẽ cải thiện giao thông khu vực cữa ngõ TP. Đà Lạt. Đây là tuyến đường thường xuyên ùn tắc xe cộ vào các dịp cuối tuần, lễ tết khi lượng du khách đến Đà Lạt tăng cao.

Sau khi được nâng cấp, mở rộng đèo Prenn có mặt đường rộng hơn 14m với 4 làn xe. Dọc đường sẽ được bố trí thêm các điểm đỗ xe, ngắm cảnh.

  • Thông xe một phần đèo Prenn ở cửa ngõ TP. Đà Lạt

    Thông xe một phần đèo Prenn ở cửa ngõ TP. Đà Lạt

    Sau hơn 10 tháng thực hiện dự án nâng cấp mở rộng, 3km đầu tiên của con đèo Prenn nối với trung tâm TP. Đà Lạt đã được thông xe. Khoảng hơn 4km còn lại dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trước Tết âm lịch 2024.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.