18/09/2024 5:31 PM
Bà Rịa-Vũng Tàu sắp có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng; Cần Thơ đấu giá 14 khu “đất vàng”; Hé lộ doanh nghiệp làm khu đô thị hơn 72.000 tỷ tại Đồng Nai... là những thông tin đáng chú ý trong 24h qua.

Hình minh họa

Hé lộ doanh nghiệp làm khu đô thị hơn 72.000 tỷ tại Đồng Nai

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành quyết định chấp thuận nhà đầu tư thực hiện Dự án khu đô thị Hiệp Hoà (cù lao Hiệp Hoà, TP. Biên Hoà, Đồng Nai).

Theo đó, chấp thuận cho liên danh 5 nhà đầu tư thực hiện dự án gồm: Công ty TNHH Lan Anh – Phú Quốc, Công ty cổ phần Tập đoàn Mặt Trời, Công ty TNHH Mặt trời Hạ Long, Công ty cổ phần Tập đoàn Bất động sản Mặt Trời, Công ty TNHH Đầu tư Biển đẹp Phú Quốc.

Dự án khu đô thị Hiệp Hòa có diện tích hơn 290ha, tổng mức đầu tư trên 72.200 tỷ đồng; trong đó, liên danh nhà đầu tư góp vốn gần 11.000 tỷ đồng, còn lại là vốn huy động. Dự án được chia thành 6 giai đoạn, thực hiện trong thời gian 12 năm kể từ khi được chấp thuận chủ trương đầu tư (2023 - 2035). Thời gian hoạt động của dự án 50 năm theo Luật Đầu tư.

Đây là dự án đô thị có vị trí vô cùng đắc địa khi nằm cửa ngõ trung tâm của TP. Biên Hòa và được bao quanh bởi sông Đồng Nai và sông Cái. Khu đô thị Hiệp Hòa mới đây cũng đã được bổ sung vào danh mục các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Cần Thơ đấu giá 14 khu “đất vàng”

Theo thông tin từ Báo Đầu Tư, hàng loạt khu đất có vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố Cần Thơ được đưa ra đấu giá, bao gồm những lô đất nằm tại các quận trung tâm và ven đô, có tiềm năng phát triển các dự án thương mại, dịch vụ và dân cư cao cấp.

Trong bối cảnh Cần Thơ đang dần hoàn thiện các cơ sở hạ tầng chiến lược, như cầu đường và hệ thống giao thông kết nối liên vùng, việc đấu giá các khu đất vàng này được coi là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Những khu đất này có diện tích lớn, vị trí thuận lợi, gần các tuyến giao thông huyết mạch và trung tâm hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển các dự án quy mô lớn.

Theo đó, tổng số khu đất đưa ra đấu giá là 14 khu (bao gồm 4 khu đất đấu giá chưa thành trong năm 2023 chuyển sang), với tổng diện tích 238.323,36 m2.

Thời gian thực hiện đấu giá năm 2024. Trường hợp đến cuối năm 2024 chưa thực hiện đấu giá thành công các khu đất, Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố có trách nhiệm báo cáo, làm rõ nguyên nhân, giải pháp thực hiện và đề xuất phương án xử lý đảm theo quy định.

Trong số 14 khu đất đưa ra đấu giá, có nhiều khu “đất vàng” nằm ở vị trí đắc địa trung tâm của TP. Cần Thơ như: Khu đất Vòng xoay cồn Cái Khế tọa lạc tại đường Lê Lợi, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 23.137,90 m2; khu đất Khu du lịch Sông Hậu tại phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 78.912,40 m2; khu đất kho xăng dầu Tây Nam Bộ thuê, tọa lạc số 66 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, diện tích 32.230,70 m2…

Bà Rịa-Vũng Tàu sắp có thêm khu công nghiệp gần 2.000 tỷ đồng

Dự án được thực hiện tại phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư là 1.988,636 tỷ đồng, trong đó vốn góp của Nhà đầu tư là 386,216 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý nhà nước về khu công nghiệp theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ, ngành có liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - Conac được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2012, có 163 ha diện tích đất công nghiệp cho thuê. Với tỷ lệ lấp đầy cao, chủ đầu tư Idico đã đề xuất mở rộng khu công nghiệp này.

Theo đề xuất ban đầu của chủ đầu tư, khu công nghiệp sẽ được mở rộng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 mở rộng 251 ha, trong đó khu 1 khoảng 111 ha nằm trên địa bàn phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ, phần diện tích này được quy hoạch là đất công nghiệp; khu 2 khoảng 140 ha nằm trên địa bàn phường Hắc Dịch, thị xã Phú Mỹ, được quy hoạch là đất dự trữ phát triển.

Hải Dương quy định hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị

Hạn mức giao đất ở cho cá nhân tại khu vực đô thị, vị trí tiếp giáp quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện, đường phố, đường trong khu đô thị, khu dân cư, tối thiểu là 40m2 và tối đa là 80m2; các vị trí đất còn lại mức tối thiểu là 40m2 và tối đa là 120m2.

Ở khu vực nông thôn, vị trí tiếp giáp quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện và tại các khu, điểm dân cư quy hoạch mới, hạn mức giao đất ở cho cá nhân tối thiểu là 40m2, tối đa là 120m2; các vị trí đất còn lại tối thiểu là 60m2, tối đa là 200m2.

Tại khu vực nông thôn miền núi, vị trí tiếp giáp quốc lộ, đường tỉnh, đường huyện và tại các khu, điểm dân cư quy hoạch mới, hạn mức giao đất ở cho cá nhân tối thiểu là 100m2 và tối đa là 180m2; các vị trí đất còn lại tối thiểu là 150m2 và tối đa là 300m2.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng quy định hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để sử dụng vào mục đích trồng cây hàng năm, nuôi trồng thủy sản không quá 1ha cho mỗi loại đất. Hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân để sử dụng vào mục đích trồng cây lâu năm, đất rừng suản xuất là rừng trồng, đất rừng phòng hộ không quá 5ha cho mỗi loại đất.

Hoàng An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.